NSND Lê Khanh: "Cần lắm những bàn tay đưa ra đúng lúc"

21:40, 24/11/2015
|

(VnMedia) - Đây là lời kêu gọi thiết tha mà Nghệ sĩ Nhân dân (NSND) Lê Khanh đưa ra tại cuộc họp báo khởi động "Cuộc chạy vì trẻ em Hà Nội 2015" – một chương trình gây quỹ thường niên nhằm hỗ trợ cho những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn mắc bệnh ung thư hay tim bẩm sinh.

Hình ảnh tại cuộc họp báo khởi động Cuộc chạy vì trẻ em Hà Nội 2015
Hình ảnh tại cuộc họp báo khởi động Cuộc chạy vì trẻ em Hà Nội 2015

 

Đồng hành với chương trình “Cuộc chạy vì trẻ em Hà Nội (HRC)” suốt 16 năm qua, NSND Lê Khanh lần nào cũng nghẹn ngào xúc động khi chia sẻ về hoàn cảnh của những em bé mắc bệnh hiểm nghèo có hoàn cảnh khó khăn. NSND Lê Khanh kể lại, thuở bé, cô từng may mắn thoát chết nhờ sự cứu giúp đúng lúc, kịp thời của một người. Vì thế, NSND Lê Khanh rất thấu hiểu hoàn cảnh của rất rất nhiều em bé hiện đang chờ đợi “những bàn tay chìa ra đúng lúc”.

Vì thế, NSND Lê Khanh kêu gọi mỗi người hãy cùng chung tay đóng góp, những đóng góp dù là nhỏ bé, nhưng lại có sức mạnh rất lớn trong việc cứu giúp được rất nhiều em bé, đem lại cho các em không chỉ cuộc sống mà cả cơ hội để thể hiện mình là người có thể đóng góp cho xã hội, cho đất nước.

Chiều nay (24/11), tại Hà Nội, Hội Hữu nghị Việt Nam – Canada, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Hà Nội, Đại sứ quán Canada tại Việt Nam, Tập đoàn Manulife Việt Nam và Khách sạn Metropole đã tổ chức cuộc họp báo về “Cuộc chạy vì trẻ em Hà Nội (HRC) 2015”. Đây là hoạt động thường niên nhằm gây quỹ hỗ trợ việc chữa trị ung thư và bệnh tim cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

NSND Lê Khanh đã cho biết ý nghĩa rất hay của Cuộc chạy vì trẻ em Hà Nội. Theo đó, “chạy” vừa là biểu tượng cho sức khỏe và là nói đến ý nghĩa cần thiết, đúng lúc của các hoạt động giúp đỡ. “Chỉ có chạy thì mới kịp để cứu sống nhiều em bé. Nếu có ai đó còn lưỡng lự, chần chừ hay bận rộn thì sẽ có nhiều em bé bị bỏ rơi”. Vì vậy, “cần lắm những bàn tay đưa ra đúng lúc”, NSND khẩn thiết kêu gọi.

Cuộc chạy vì trẻ em Hà Nội (HRC) 2015 sẽ diễn ra vào 8 giờ sáng ngày Chủ nhật (6/12), tại cổng chính Công viên Thống Nhất, Trần Nhân Tông, Hà Nội.

Phát biểu tại cuộc họp báo, Đại sứ Canada tại Việt Nam – ông David Devin cho biết: “Mọi trẻ em trên đất nước Việt Nam đều xứng đáng được hưởng một cuộc sống khỏe mạnh và chúng ta có thể làm được điều đó. Cuộc chạy vì trẻ em Hà Nội là một minh chứng tuyệt vời để khẳng định chúng ta là một cộng đồng có thể cùng nhau hợp tác tiến lên phía trước vì mục đích chung. Đây cũng là sự thể hiện cho tình hữu nghị bền chặt giữa hai nước Việt Nam-Canada và nhân dân hai nước chúng ta”.

Đại sứ Devin cho hay, Canada rất quan tâm đến các em nhỏ ở Việt Nam và các bà mẹ đang mang thai. Vì thế, Canada có nhiều dự án tập trung vào hai đối tượng nói trên. Tuy nhiên, trong tất cả các dự án mà Canada tham gia ở Việt Nam thì Cuộc chạy vì trẻ em Hà Nội là hoạt động điển hình nhất, nổi bật nhất và đây là chương trình cho thấy rõ hoạt động cộng đồng có nghĩa quan trọng như thế nào trong việc giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi người trong cộng đồng chung tay đóng góp, dù nhỏ, cũng tạo ra được sức mạnh rất lớn, giúp cứu sống nhiều con người.

Theo bà Nguyễn Thị Hồi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Hữu nghị Việt Nam-Canada, tính đến nay, bằng nguồn quỹ vận động được thông qua Cuộc chạy vì trẻ em Hà Nội, đã có hơn 300 trường em trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên mọi miền đất nước vượt qua bệnh tật, có một cuộc sống chất lượng hơn trong vòng tay yêu thương của gia đình và cộng đồng.

Phát biểu tại buổi họp báo, bà Vũ Thị Hải, Phó Chủ tịch thường trực Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Hà Nội cho biết: “Với mục đích thiện nguyện, tất cả các khoản thu từ các sự kiện liên quan trong khuôn khổ chương trình, sau khi trừ đi chi phí tổ chức, đều được dùng gây quỹ điều trị cho trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viên  Nhi Trung ương, Bệnh viên Tim Hà Nội và Chương trình Nhịp tim Việt Nam”.

Cuộc chạy vì trẻ em Hà Nội (HRC) 2015 còn nhận được sự đồng hành của những ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng như: NSND Lê Khanh, Ca sĩ Tùng Dương, Ca sĩ Thái Thùy Linh và Cầu thủ bóng đá Hoàng Vũ Samson. Có mặt tại cuộc họp báo, ca sĩ Tùng Dương chia sẻ, mỗi người có một sứ mệnh riêng nhưng ai cũng cần phải có những đóng góp, chia sẻ trách nhiệm xã hội để xã hội ngày một phát triển tốt đẹp hơn. Sự tham gia của các nghệ sĩ nổi tiếng sẽ góp phần đem lại sự lan tỏa lớn hơn của các chương trình thiện nguyện đầy ý nghĩa như Cuộc chạy vì trẻ em Hà Nội.

Là nhà tài trợ bạch kim của chương trình Cuộc chạy vì trẻ em Hà Nội, Tập đoàn Manulife Việt Nam tin rằng, thành công của một doanh nghiệp muốn lâu dài và bền vững thì cần phải song hành với những giá trị mà doanh nghiệp đó đóng góp cho cộng đồng, cho xã hội và cho các hoạt động nhân văn.

Cuộc chạy vì trẻ em Hà Nội hiện nay đã trở thành một chương trình gây quỹ truyền thống tại Hà Nội, thu hút hàng nghàn người dân thủ đô và bạn bè quốc tế tham gia, quyên góp trung bình khoảng 1 tỉ đồng mỗi năm. Chương trình này góp phần thúc đẩy trách nhiệm xã hội và tăng cường nhận thức về chăm sóc sức khỏe cho người dân.


Ý kiến bạn đọc