Nhân viên bệnh viện vừa thu viện phí vừa xem phim

16:00, 17/11/2015
|

Mặc cho các bệnh nhân đang chờ, một nhân viên bộ phân thu phí của Bệnh viện Chợ Rẫy (THPCM) vẫn vừa xem phim vừa làm việc.

Sáng 17/11, PGS-TS-BS. Nguyễn Trường Sơn, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy đã có thông tin chính thức liên quan đến thông tin trên. Theo đó, bệnh viện (BV) tạm đình chỉ công việc của nhân viên Trần Thị Thanh Thủy ở quầy thu viện phí. Đồng thời đưa nhân viên này về phòng chuyên môn phụ trách để đào tạo, kèm cặp thêm. BV cũng yêu cầu nhân viên này  viết tường trình về vụ việc.

Hình ảnh nhân viên vừa thu viện phí vừa... tranh thủ xem phim khiến dư luận bức xúc.
Hình ảnh nhân viên vừa thu viện phí vừa... tranh thủ xem phim khiến dư luận bức xúc.

Trước đó, ngày 16/11, trên Facebook của Lê Kim Bách Khoa đã đăng tải những hình ảnh nhân viên thu viện phí của BV Chợ Rẫy xem phim trong giờ làm việc. Những hình ảnh này được chị Hoàng Quỳnh My (em họ anh Khoa, ngụ  Đắk Lắk) chụp lại khi đưa cha đi khám bệnh tại BV sáng cùng ngày. 

Chị Hoàng Quỳnh My (26 tuổi) cho biết, chị phải mất 12 tiếng đi xe khách từ Kon Tum đến Bệnh viện Chợ Rẫy khám bệnh cùng người thân vào sáng 16/11. Khoảng 6h30, hàng trăm người bệnh xếp hàng dài trước quầy thu viện phí, chờ làm thủ tục vào khám. Tuy nhiên, nữ nhân viên trẻ vừa lấy số thứ tự cho người bệnh, thu tiền, vừa dán mắt vào bộ phim ở chiếc điện thoại đang kê lên đống sổ sách. Âm thanh bộ phim vang khá to trong phòng.

"Xung quanh quầy đều bằng kính, mọi người bu quanh rất đông để lấy số thứ tự. Ai cũng thấy cô xem phim mà sao cô vẫn vô tư chúi mắt vào điện thoại. Nhiều người tỏ thái độ bực mình nhưng không lên tiếng, tôi lấy điện thoại ra chụp được vài tấm thì bảo vệ đến ngăn cản", chị My cho hay.

15 phút sau những hình ảnh này được đăng lên Facebook được cho là của Bệnh viện Chợ Rẫy. Sau đó được lan truyền rộng rãi, nhiều người tỏ thái độ bức xúc.

“Qua kiểm tra và xác minh, BV Chợ Rẫy nhận thấy nhân viên Thủy đã vi phạm quy chế của BV nên đã nhanh chóng xử lý nhân viên của mình. Ban Giám đốc BV Chợ Rẫy luôn kịp thời lắng nghe những tâm tư, tình cảm, bức xúc của bệnh nhân trong quá trình khám, chữa bệnh tại BV. Đặt mục tiêu hàng đầu là hướng đến sự hài lòng của người bệnh, BV luôn nhanh chóng xử lý rốt ráo những nhân viên vi phạm nhằm phục vụ tốt hơn nữa cho bệnh nhân" - ông Sơn nói.

Lãnh đạo BV Chợ Rẫy cũng cảm ơn những phản ánh kịp thời của bệnh nhân. Mọi phản ánh của bệnh nhân sẽ được tiếp nhận và xử lý nhanh chóng qua đường dây nóng của BV: 0908539607 hoặc  08 39 557 114. 


Ý kiến bạn đọc