Ngân hàng gắn kinh doanh với phát triển bền vững

09:55, 04/11/2015
|

(VnMedia) - Phát triển bền vững luôn là mục tiêu hướng tới của các quốc gia nói chung, cũng như các doanh nghiệp nói riêng. Khái niệm phát triển bền vững được hiểu là môi trường bền vững, kinh tế bền vững, xã hội bền vững. Đối với doanh nghiệp, phát triển bền vững là tạo ra công ăn việc làm cho người lao động, góp phần phát triển kinh tế, xã hội, đồng thời không làm ảnh hưởng đến môi trường.

Ý thức được sự phát triển bền vững của doanh nghiệp gắn liền với trách nhiệm xã hội, vì thế, trong những năm qua, bên cạnh việc phát triển kinh doanh, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) luôn chú trọng các hoạt động an sinh xã hội vì cộng đồng.  Ngoài các hoạt động thiện nguyện phối hợp với các cơ quan, tổ chức khác, Ngân hàng cũng tổ chức các hoạt động từ thiện thường tham gia của tất cả CBNV trên toàn quốc. Các hoạt động này đã mang tới nhiều niềm vui cho các mảnh đời bất hạnh, trẻ em nghèo, bệnh nhân.

SeABank Bắc Ninh dọn dẹp vệ sinh tại nghĩa trang liệt sỹ thành phố Bắc Ninh
SeABank Bắc Ninh dọn dẹp vệ sinh tại nghĩa trang liệt sỹ thành phố Bắc Ninh

Tiếp nối truyền thống những năm trước, trong nửa cuối tháng 10/2015, chương trình Tuần lễ công dân của SeABank được tổ chức với nhiều hoạt động ý nghĩa tại 25 tỉnh thành phố có điểm giao dịch của Ngân hàng như: quyên góp và tặng quà cho trẻ em mồ côi, trẻ em nghèo hiếu học, người già cơ nhỡ, những bệnh nhân/gia đình nghèo, dọn dẹp vệ sinh đường phố… với tổng số tiền gần 1 tỷ đồng. Đặc biệt, tại khu vực Đà Nẵng, CBNV SeABank đã tổ chức chương trình “hát cho bệnh nhân tôi nghe” tại bệnh viện Ung thư Đà Nẵng, mang lời ca tiếng hát xoa dịu nỗi đau của những bệnh nhân bị căn bệnh hiểm nghèo, cầu chúc cho họ có thêm nghị lực để chống chọi lại bệnh tật.

Ngoài các hoạt động thiện nguyện trao quà tại nhiều bệnh viện và trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi, trung tâm bảo trợ xã hội, CBNV SeABank cũng tham gia các hành trình yêu thương lên vùng cao, mang những nhu yếu phẩm, áo ấm… đến cho đồng bào dân tộc ở các bản làng xa xôi. SeABank đã phối hợp tham gia cùng Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ - Văn phòng Chính phủ, Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam lên thăm và trao hơn 400 suất quà gồm TV, chăn màn, giường tầng, sách vở, sữa… cho các em học sinh tại Trường PTCS xã Vần Chải, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang. Trong chuyến công tác, đoàn đã phối hợp cùng các bác sỹ tại Bệnh viện đa khoa huyện Yên Minh tổ chức thăm, khám sàng lọc cho trẻ em, đặc biệt là trẻ em khuyết tật trên địa bàn huyện, đồng thời tới thăm và tặng quà động viên các chiến sỹ ở Đồn biên phòng Lũng Cú, Hà Giang.

SeABank trao học bổng khuyến học cho các bé có hoàn cảnh khó khăn tại phường Phan Chu Trinh, Hà Nội
SeABank trao học bổng khuyến học cho các bé có hoàn cảnh khó khăn tại phường Phan Chu Trinh, Hà Nội

Bên cạnh việc thăm và tặng quà cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, SeABank cũng kêu gọi các nhân viên đóng góp sức mình cho cộng đồng thông qua những việc nhỏ như: dọn vệ sinh, kêu gọi bảo vệ môi trường, hiến máu nhân đạo… Tại Bắc Ninh, CBNV SeABank trở lại Nghĩa trang liệt sỹ Thành phố Bắc Ninh, nơi SeABank đã trồng cây và tặng ghế đá trong khuôn khổ Tuần Lễ Công dân 2014 để chăm chút những cây xanh đã trồng, cọ rửa những chiếc ghế đá đã tặng, làm sạch đẹp nơi yên nghỉ của các anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống hy sinh vì Tổ quốc, vì cuộc sống bình yên của đất nước hôm nay.

Bên cạnh đó, SeABank cũng phối hợp cùng ngành ngân hàng trao tặng những cuốn số tiết kiệm với tổng trị giá 250 triệu đồng cho các cựu nữ thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước trong chương trình Dấu ấn tuổi xuân do Hội cựu Thanh niên xung phong tổ chức nhân dịp kỉ niệm 65 năm ngày truyền thống lực lượng thanh niên xung  phong và 85 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ.

SeABank thăm hỏi và trao quà cho các bệnh nhân tại Bệnh viện ung thư Đà Nẵng
SeABank thăm hỏi và trao quà cho các bệnh nhân tại Bệnh viện ung thư Đà Nẵng

Từ năm 2015, Ban lãnh đạo SeABank đã quyết định thành lập Quỹ học bổng SeABank nhằm hỗ trợ khuyến học cho các cháu bé có hoàn cảnh khó khăn nhưng luôn nỗ lực vươn lên trong học tập hay khuyến khích tài năng trẻ phát triển tài năng... Trong khuôn khổ Tuần lễ Công dân 2015, những học bổng khuyến học đầu tiên đã được SeABank trao tặng cho 5 cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Phan Chu Trinh, Q.Hoàn Kiếm, Tp.Hà Nội - nơi Ngân hàng đặt trụ sở chính. Với mong muốn giúp ước mơ đến trường của các cháu được bay cao, bay xa, SeABank nhận đỡ đầu 5 cháu với kinh phí 1 triệu/cháu/tháng cho tới khi các cháu hoàn thành chương trình học lớp 12.

Với nguồn hỗ trợ lâu dài này, SeABank hy vọng các cháu sẽ yên tâm tới trường và cố gắng đạt nhiều thành tích cao trong học tập. Trong thời gian tới, SeABank sẽ tiếp tục trao tặng các học bổng khuyến học nhằm khuyến khích và nhân rộng chương trình ý nghĩa này để hỗ trợ các em vượt qua khó khăn của cuộc sống, vươn tới những ước mơ và phát triển tài năng phục vụ đất nước.

Triết lý kinh doanh của SeABank bắt đầu từ việc mỗi CBNV trước hết là một công dân tốt. Những hành động tuy nhỏ như trên nhưng một khi được nhân rộng sẽ mang lại những giá trị to lớn. Ai đó từng nói “việc gì xuất phát từ trái tim sẽ đi đến trái tim”, những gì mà những công dân SeABankers làm hôm nay xuất phát từ trái tim biết yêu thương đồng loại, biết chia sẻ với những mảnh đời bất hạnh mang lại sức lan tỏa hơn vạn lời nói. An sinh xã hội – đó không còn là khẩu hiệu khô cứng trên những tấm áp phích, đó là điều mà SeABank đã, đang và sẽ làm được vì sự phát triển bền vững.
 

PV


Ý kiến bạn đọc