Lo chợ mới xây ế, cấm cán bộ công chức đi chợ cũ

16:40, 15/11/2015
|

Không thu hút được tiểu thương qua chợ mới, huyện Di Linh (Lâm Đồng) ra văn bản cấm cán bộ, công chức, viên chức mua sắm tại chợ cũ.

chợ Di Linh
Nhiều tiểu thương ở chợ Di Linh tụ tập phản ứng sau quyết định của lãnh đạo địa phương

Chiều 14/11, nhiều tiểu thương chợ Di Linh (Lâm Đồng) tụ tập phản ứng lệnh cấm mua bán tại đây của lãnh đạo địa phương. Hàng chục cảnh sát được triệu tập để giữ trật tự.

Trước đó, Phòng Nội vụ huyện này có văn bản cấm cán bộ, công chức, viên chức, giáo viên và người lao động làm việc trong các cơ quan nhà nước mua sắm tại chợ cũ Di Linh. Các đơn vị này đồng thời phải vận động mọi người mua sắm tại chợ mới.

Văn bản yêu cầu, hàng ngày, mỗi cơ quan cử cán bộ kiểm tra tại khu vực chợ cũ Di Linh. "Nếu phát hiện cán bộ, công chức, viên chức, người lao động các cơ quan, đơn vị của huyện vi phạm thì tiến hành nắm bắt thông tin, ghi hình, lập biên bản báo cho thủ trưởng cơ quan, tổ trưởng thanh tra công vụ để tổ báo cáo UBND huyện", công văn nêu.

Các cán bộ được cử kiểm tra phải thực hiện báo cáo mỗi ngày, từ 16h đến 16h30. Thời gian kiểm tra đến hết ngày 27/11.

Theo UBND huyện Di Linh, chợ cũ với khoảng 400 ki-ốt đã xuống cấp, quá tải do được xây dựng từ năm 1993, đồng thời, cơ sở hạ tầng trong chợ không đồng bộ, diện tích chật hẹp. Ngoài ra, nước thải, vệ sinh môi trường, an toàn cháy nổ trong chợ không đảm bảo. Năm 2006 và 2007 liên tiếp xảy cháy chợ nên địa phương xây chợ mới theo quy hoạch.

Chợ Di Linh mới với gần 600 ki-ốt đi vào hoạt động ngày 25/9 nhưng đến nay khá vắng vẻ khi chỉ có vài chục sạp buôn bán. Do không thống nhất được với chủ đầu tư về giá thuê sạp, ki-ốt ở chợ mới nên hàng trăm tiểu thương không chịu di dời, vẫn ở lại chợ cũ bán bất chấp lệnh cấm. Gần 300 tiểu thương đã gửi đơn khiếu nại và kiến nghị lên UBND huyện.


Ý kiến bạn đọc