Hủy trận Bỉ - Tây Ban Nha vì lo ngại khủng bố!

09:01, 17/11/2015
|

(VnMedia) - Trận đấu được chờ đợi giữa Bỉ và Tây Ban Nha đã không thể diễn ra như dự kiến sau khi các quan chức an ninh tại Brussels lo ngại trận cầu này có thể trở thành mục tiêu tấn công của nhóm khủng bố IS.

Tuyển Tây Ban Nha tập luyện trên sân Stade Roi Baudouin, Bỉ

Tuyển Tây Ban Nha tập luyện trên sân Stade Roi Baudouin, Bỉ

An ninh được thắt chặt tại Bỉ sau vụ khủng bố ở Paris
An ninh được thắt chặt tại Bỉ sau vụ khủng bố ở Paris

Theo lịch ban đầu, trận đấu giữa Bỉ và Tây Ban Nha sẽ diễn ra vào lúc 2h45 ngày 18/11 (giờ Việt Nam). Dù chỉ là một trận giao hữu nhưng trận đấu này rất được người hâm mộ chờ đợi, sau khi Bỉ leo lên ngôi đầu bảng xếp hạng của FIFA và sẽ có màn kiểm chứng sức mạnh thực sự khi đối đầu nhà cựu vô địch Thế giới - Tây Ban Nha.

Tuy nhiên, ít ngày trước khi trận đấu này diễn ra, nước Pháp - quốc gia láng giềng của Bỉ rúng động với vụ khủng bố liên hoàn, cướp đi sinh mạng của 129 người tại Paris. Điều đáng nói là cơ quan an ninh Pháp xác định, một công dân Bỉ nằm trong nhóm đã lên kế hoạch tấn công khủng bố tại Paris.

Thông tin trên khiến nhiều người lo ngại trận đấu này khó có khả năng xảy ra vì vào thời điểm nhạy cảm này, không ai muốn tổ chức một sự kiện thu hút đông người, dễ trở thành mục tiêu tấn công của những kẻ khủng bố.

Lo ngại trên cuối cùng đã thành sự thật. Cách đây ít giờ, Liên đoàn bóng đá Bỉ (BFA) đã thông báo quyết định hủy bỏ trận đấu này. "BFA đã nhận được chỉ thị của Chính phủ yêu cầu hủy trận đấu này do có nguy cơ bị tấn công khủng bố. Các CĐV sẽ rất thất vọng trước thông tin này nhưng chúng tôi không thể mạo hiểm với sự an nguy của tất cả mọi người", người phát ngôn của BFA cho biết.

Trước đó, Chính phủ Bỉ đã quyết định nâng mức báo động an ninh lên cấp 3 sau khi Pháp bị tấn công khủng bố.

Trái ngược với Bỉ, Chính phủ Anh vẫn quyết định cho phép Liên đoàn bóng đá nước này tổ chức trận đấu giao hữu giữa Anh và Pháp dự kiến diễn ra vào 3h ngày 18/11 (giờ Việt Nam). Đó chính là thông điệp Anh và Pháp muốn gửi đi. Họ sẽ không bao giờ lui bước trước chủ nghĩa khủng bố.


Ý kiến bạn đọc