Đánh bom tại Paris: 5 CĐV thiệt mạng trong trận giao hữu Pháp – Đức

12:08, 14/11/2015
|

(VnMedia) - Ít nhất 5 CĐV đã thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương sau khi một quả bom phát nổ ngay cửa vào sân Stade de France, nơi diễn ra trận đấu giao hữu giữa tuyển Pháp và Đức. Tổng thống Pháp Francois Hollande cũng dự khán trận đấu này!

CĐV được lệnh sơ tán xuống giữa sân để tránh nguy hiểm
CĐV được lệnh sơ tán xuống giữa sân để tránh nguy hiểm

Tối muộn hôm qua (13/11), 6 vụ tấn công khủng bố đồng loạt diễn ra tại thủ đô  Paris, Pháp làm hơn 150 người chết và hàng trăm người khác bị thương. Những phần tử khủng bố đã xả súng điên loạn vào khán giả tại nhà hát Bataclan và bắt giữ nhiều con tin. Khi cảnh sát tấn công vào, bọn chúng đã cho kích nổ bom khiến rất nhiều người thương vong.

Một số tụ điểm đông người như nhà hàng, quán bar cũng trở thành mục tiêu tấn công. Trong đó, đáng chú ý sân vận động Stade de France, nơi diễn ra trận đấu giao hữu giữa tuyển Pháp và Đức cũng phải hứng chịu 2 vụ nổ.

Theo báo chí Pháp, hai vụ nổ liên tiếp xảy ra ở cửa sân Stade de France và một quán bar, làm 5 người chết. Truyền hình Pháp còn ghi lại được cảnh CĐV hoảng loạn khi nghe thấy tiếng nổ vọng vào sân. Tổng thống Pháp Francois Hollande cũng dự khán trận đấu này nhưng ông đã ra về từ sớm khi hay tin về những vụ tấn công khủng bố tại Paris.

Sau khi kết thúc trận giao hữu Pháp – Đức, lực lượng an ninh đã yêu cầu toàn bộ CĐV 2 đội ở lại và tập trung về giữa sân để tránh khả năng bị tấn công. Theo ghi nhận của phóng viên, CĐV tỏ ra hết sức hoang mang và liên tục sử dụng các phương tiện liên lạc với người thân, bạn bè để có thêm thông tin.

Nhiều giờ sau vụ tấn công, người hâm mộ mới được thông báo rời sân dưới sự giám sát chặt chẽ của lực lượng an ninh.

Phát biểu trước báo giới, HLV tuyển Đức Loew cho biết, ông và các học trò vẫn chưa hết sốc trước hàng loạt vụ tấn công tại Paris. Đáng chú ý là trước khi trận đấu diễn ra ít giờ, đội tuyển Đức đã bị đe dọa đánh bom, khiến họ phải nhanh chóng chuyển sang khách sạn khác. Cảnh sát Pháp đã nhận được lệnh tăng cường bảo vệ đội tuyển Đức.

“Chúng tôi được thông báo ở yên trong phòng thay đồ sau trận đấu, do tình hình an ninh bất ổn vào lúc đó. Toàn đội cực kỳ lo lắng vì trước đó chúng tôi đã bị đe dọa đánh bom”, ông Loew nói.

* Một số hình ảnh trên sân vận động Stade de France

Tổng thống Pháp

Tổng thống Pháp Francois Hollande dự khán trận đấu nhưng ông đã về sớm khi hay tin về các vụ tấn công

CĐV được dồn về giữa sân

 CĐV sử dụng điện thoại liên lạc với người thân và bạn bè sau vụ tấn công khủng bố

Nhiều giờ sau các CĐV mới được rời sân
Nhiều giờ sau các CĐV mới được rời sân....
trong sự giám sát chặt chẽ của lực lượng an ninh
.....trong sự giám sát chặt chẽ của lực lượng an ninh

 


Ý kiến bạn đọc