Đánh bại Federer, Djokovic vô địch ATP World Tour Finals

11:12, 23/11/2015
|

(VnMedia) - Tay vợt người Serbia lần thứ tư liên tiếp đoạt chức vô địch ATP World Tour Finals, sau khi dễ dàng hạ gục "tàu tốc hành" Federer với tỉ số 2-0 (6-3 và 6-4).

Niềm vui chiến thắng của Djokovic khi bảo vệ thành công danh hiệu World Tour Finals
Niềm vui chiến thắng của Djokovic khi bảo vệ thành công danh hiệu World Tour Finals

Chỉ mất 80 phút thi đấu, tay vợt số 1 thế giới hiện nay đã khiến Federer phải thua tâm phục, khẩu phục trên sân O2 tại London. Đây là màn báo thù ngọt ngào của tay vợt 28 tuổi này trước đàn anh sau khi để thua tại vòng bảng.

Như vậy, Djokovic đã hoàn tất năm 2015 với 11 danh hiệu, trong đó có 3 danh hiệu Grand Slams. Để có thể lần thứ tư liên tiếp đoạt ATP World Tour Finals, Djokovic đã vượt qua nhiều đối thủ sừng sỏ trong đó phải kể tới 2 cựu tay vợt số 1 thế giới là "ông vua sân đất nện" Nadal và "tàu tốc hành" Federer.

Danh hiệu vô địch ATP World Tour Finals đã đem lại cho Djokovic thêm 1.300 điểm cùng với số tiền thưởng lên tới 1,4 triệu bảng. Trận thắng trước Federer cũng giúp cho Djokovic cân bằng thành tích đối đầu với tay vợt người Thụy Sỹ (22-22).

Với Federer, thất bại trong trận chung kết ATP World Tour Finals còn tước của anh cơ hội vượt qua Andy Murray trở thành tay vợt số 2 thế giới trên bảng xếp hạng năm 2015.

Phát biểu sau trận đấu, Federer thừa nhận Djokovic thắng trận xứng đáng. "Tôi đã thi đấu rất tốt ở giải ATP World Tour Finals năm nay và tiến tới trận chung kết. Đáng tiếc là Djokovic đã chơi quá xuất sắc. Đây là chiến thắng xứng đáng cho cậu ấy".


Ý kiến bạn đọc