C.Ronaldo thừa nhận Messi xứng đáng đoạt "Quả bóng Vàng"

10:47, 13/11/2015
|

(VnMedia) - Tiền vệ người Bồ Đào Nha mới đây bất ngờ đăng đàn thừa nhận, Lionel Messi xứng đáng giành danh hiệu "Quả bóng Vàng FIFA 2015" sau thành tích chói sáng cùng CLB Barcelona.

C.Ronaldo đầu hàng Messi trong cuộc đua giành
C.Ronaldo đầu hàng Messi trong cuộc đua giành "Quả bóng Vàng 2015"

Mùa giải 2014-2015, C.Ronaldo thể hiện phong độ cao khi ghi tới 61 bàn thắng cho Real Madrid, trong đó có 48 bàn thắng ghi tại giải La Liga, giúp anh đoạt danh hiệu "Chiếc giày Vàng châu Âu". Bên cạnh đó, tiền vệ này còn thiết lập kỳ tích tại Tây Ban Nha với việc ghi 50 bàn thắng trong 5 mùa giải liên tiếp.

Tuy nhiên, thành tích của C.Ronaldo lại không song hành cùng với kết quả mà Real Madrid đạt được. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha trắng tay ở 2 giải đấu quan trọng nhất là Champions League và La Liga.

Trong khi đó, Messi dù thành tích kém hơn (ghi 58 bàn) nhưng lại gặt hái được thành công rực rỡ cùng Barcelona. Đội bóng xứ Catalan lần thứ hai đoạt cú ăn 3 vĩ đại. Chính vì vậy, C.Ronaldo lo ngại cá nhân anh khó có thể cạnh tranh được với Messi trong cuộc đua tới danh hiệu "Quả bóng Vàng FIFA 2015".

"Thành thực mà nói tôi nghĩ Messi sẽ giành Quả bóng Vàng FIFA 2015. Vì danh hiệu này phụ thuộc nhiều vào phiếu bầu, nhất là Messi đang rất được chú ý nhờ thành tích ăn 3 với Barcelona. Trên phương diện cá nhân, tôi đã có một mùa giải chói sáng nhất trong sự nghiệp của mình".

"Dù không có được thành tích như Messi ở mùa giải qua nhưng tôi không hề lo lắng trong cuộc bầu chọn "Quả bóng Vàng 2015". Vì thú thật tôi chưa bao giờ nghĩ mình có thể đoạt danh hiệu này tới 3 lần", C.Ronaldo nói.

Cách đây chưa lâu, Liên đoàn bóng đá Thế giới (FIFA) đã công bố danh sách rút gọn 23 ứng cử viên đoạt danh hiệu "Quả bóng Vàng 2015". Dù vậy không khó để đoán ra đây sẽ vẫn là cuộc đua giữa Messi và C.Ronaldo. Hai cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hiện nay đang là chủ sở hữu của 7 danh hiệu "Quả bóng Vàng" gần đây nhất.

Nói về Lionel Messi - kình địch lớn nhất trong sự nghiệp của mình, C.Ronaldo khẳng định anh và Messi không hề thù oán nhau như báo chí từng đồn đoán. "Chúng tôi không phải bạn thân nhưng cũng không hề thù hận nhau. Giữa tôi và Messi là một mối quan hệ bạn bè bình thường và luôn dành cho nhau sự tôn trọng. Lịch sử bóng đá chưa từng ghi nhận 2 cầu thủ nào như chúng tôi có thể thâu tóm các danh hiệu lớn nhất của FIFA trong thời gian dài như vậy".


Ý kiến bạn đọc