Cơ quan chủ quản của Trung tâm hỗ trợ người nghèo bị qua mặt

07:45, 30/11/2015
|

(VnMedia) - Theo khẳng định của Lãnh đạo Hiệp hội doanh nghiệp vừa và nhỏ ngành nghề nông thôn Việt Nam, Trung tâm hỗ trợ người nghèo trong phát triển nông thôn mới do ông Trần Đức Trung và bà Lê Thị Hằng đứng đầu đã có nhiều hoạt động trái với quy định đã được cấp trong giấy phép.

Hai
Hai

Theo đó, Trung tâm hỗ trợ người nghèo trong phát triển nông thôn mới được thành lập 8/10/2013. Theo quy định của Hiệp hội doanh nghiệp vừa và nhỏ ngành nghề nông thôn Việt Nam thì Trung tâm hỗ trợ người nghèo trong phát triển nông thôn mới có 5 chức năng, nhiệm vụ: Hỗ trợ người nghèo trong phát triển nông thôn mới; tư vấn đầu tư lập dự án khả thi nhằm xây dựng và phát triển nông thôn mới; hợp tác với các tổ chức cá nhân, nghiên cứu khoa học, tuyên truyền, phổ biến kiến thức, áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, xây dựng nông thôn mới; tổ chức hội nghị, hội thảo, tổ chức sự kiện kêu gọi đầu tư và các hoạt động  khác theo quy định của pháp luật; hợp tác với các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước về lĩnh vực cung cấp và quản lý tài chính doanh nghiệp.

Tuy nhiên, theo khẳng định của Lãnh đạo Hiệp hội, ông Trung và bà Hằng cho thành lập chương trình Trái tim Việt Nam nhưng không báo cáo với Lãnh đạo Hiệp hội. Đồng thời, việc thành lập các điểm văn phòng tư vấn chương trình Trái tim Việt Nam để huy động tiền của nông dân nghèo cũng không được báo cáo. Việc làm này của Lãnh đạo Trung tâm hỗ trợ người nghèo là hoàn toàn sai với quy chế hoạt động.

“Ông Trung và bà Hằng chỉ đạo các đầu mối thu tiền của nông dân và kết nạp các thành viên Trung tâm là trái với quy định của Hiệp hội. Trong điều lệ hoạt động của Trung tâm đã được Chủ tịch Hiệp hội Lê Khắc Triết ký thì hoàn toàn không cho phép Trung tâm được kết nối thành viên và thu tiền của nông dân.” – vị Lãnh đạo Hiệp hội khẳng định.

Được biết, việc thành lập một trung tâm hỗ trợ người nghèo có thu tiền ủng hộ thì phải được phép của Bộ Nội vụ. Hiện nay, sau khi báo chí phản ánh về những hoạt động bất thường của Trung tâm hỗ trợ người nghèo trong phát triển nông thôn mới, Bộ Nội vụ cũng đã vào cuộc xác minh về hoạt động sai trái của Trung tâm hỗ trợ người nghèo này.

Mới đây nhất, giáo sư Hoàng Chương -  Tổng giám đốc Trung tâm bảo tồn và phát huy văn hóa dân tộc cũng khẳng định, bà Lê Thị Hằng và ông Trần Đức Trung đã làm giả bức thư ủng hộ Chương trình Trái tim Việt Nam của ông (theo công văn số 86/VPTT). Giáo sư Hoàng Chương không phát hành công văn này. Còn theo khẳng định của người phụ trách văn thư tại Trung tâm bảo tồn và phát huy văn hóa dân tộc, trong sổ lưu công văn Trung tâm không phát hành một văn bản nào có công văn số 86/VPTT. Hiện số lượng văn bản phát hành của Trung tâm mới đến số 47.

Trong khi đó, trả lời phỏng vấn của Đài truyền hình Việt Nam, bà Hằng đã khẳng định là mình tự “chế” ra công văn này và tự điền công văn 86/VPTT vào văn bản.


Ý kiến bạn đọc