Chiến thắng đầu tay cho Argentina?

09:41, 17/11/2015
|

(VnMedia) - Sau trận hòa đầy thất vọng trước Brazil trên sân nhà, thày trò ông Gerardo Martino đặt mục tiêu phải có được trận thắng đầu tiên ở lượt trận thứ 4 vòng loại World Cup 2018, khu vực Nam Mỹ.

Lavezzi ghi bàn nhưng Argentina vẫn bị Brazil cầm hòa 1-1
Lavezzi ghi bàn nhưng Argentina vẫn bị Brazil cầm hòa 1-1

Hiếm có một kỳ vòng loại World Cup nào Argentina lại thi đấu chật vật đến vậy.  Á quân World Cup 2014 để thua sốc Ecuardo với tỉ số 0-2 dù được đấu trên sân nhà ở trận đầu ra quân. Tiếp theo đó, họ phải trải qua 2 trận đấu thất vọng cùng với tỉ số hòa trước Paraguay và Brazil.

Thành tích tệ hại của Argentina bắt nguồn từ "cơn bão" chấn thương đang tàn phá đội bóng của ông Martino. Đầu tiên là Lionel Messi dính chấn thương khi đang thi đấu cho Barcelona. Tiếp theo đó, Aguero phải rời sân bằng cáng cùng những giọt nước mắt đau đớn ở trận mở màn vòng loại World Cup 2018, khu vực Nam Mỹ với đối thủ Ecuardo.

Trước trận đấu với kình địch Brazil, Argentina lại đón nhận tin sốc khi Carlos Tevez,  chân sút trứ danh còn lại của đội bóng này, cũng phải nghỉ thi đấu 2 tuần vì chấn thương dây chằng đầu gối. Đó là chưa kể một loạt cầu thủ khác của đội 1 như Fernando Gago, Pablo Zabaleta, Ezequiel Garay và Javier Pastore cũng đang nằm trong danh sách chấn thương dài hạn.

Đáng chú ý ở trận "siêu kinh điển Nam Mỹ" với Brazil, Argentina dù lực lượng sứt mẻ nhưng đã nỗ lực dồn ép đối thủ trong phần lớn thời gian thi đấu. Đội chủ nhà còn có được bàn thắng mở tỉ số từ pha phối hợp đẹp của bộ 3 Di Maria, Higuain và Lavezzi. Thế nhưng phút lóe sáng của Lucas Lima đã kịp đem về cho Brazil 1 điểm quý giá.

Bị Brazil cầm hòa, Argentina đã rơi xuống vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng với vẻn vẹn 2 điểm và chỉ đứng trên "đội lót đường" Venezuela. Dù cảm thông với tình hình đội bóng nhưng rõ ràng các CĐV Argentina không thể hài lòng với thành tích tệ hại này.

Áp lực đang ngày một đè nặng lên HLV Gerardo Martino. Rõ ràng "Los Albicelestes" cần tới một chiến thắng để lên dây cót tinh thần cho cầu thủ và cải thiện thành tích của đội bóng, để tránh nguy cơ tụt lại phía sau trong chiến dịch giành vé dự World Cup 2018.

Trước chuyến làm khách tại Barranquilla, HLV Martino quả quyết không cần phải thay đổi lối chơi của Argentina. Vì rõ ràng vẫn vẫn nhân sự như vậy đội bóng này đã có một thế trận trên cơ so với Brazil.

Điều đó có nghĩa là Argentina vẫn sẽ ra quân với bộ 3 tấn công Di Maria - Higuain và Lavezzi. Hàng tiền vệ vẫn là Biglia, Mascherano và Banega. Tuy nhiên, ở hàng thủ Demichelis nhiều khả năng sẽ trở lại bắt cặp với Otamendi do Mori dính chấn thương nhẹ.

Trận đấu giữa Argentina và Brazil ở lượt đấu trước đã bị hoãn lại 24 giờ do sân bãi ngập vì mưa lớn. Như vậy Colombia có lợi thế được nghỉ ngơi hơn 1 ngày so với Argentina.

Kém danh tiếng hơn đối thủ nhưng Colombia lại đang có được kết quả khá thuận lợi sau 3 lượt trận đấu đầu tiên. Ở trận mở màn, đoàn quân của HLV José Pékerman đánh bại Peru với tỉ số 2-0. Tuy nhiên, ở chuyến làm khách của Uruguay, Colombia đã thua tan tác 0-3.

Đối mặt thử thách tiếp theo là Chile với dàn hảo thủ đang chinh chiến tại châu Âu, Colombia đã thi đấu rất cố gắng và cầm hòa đối thủ với tỉ số 1-1 nhờ công của James Rodríguez.

4 điểm có được sau ba lượt đấu và trước những đối thủ mạnh không phải là kết quả tồi với Colombia. Vào rạng sáng mai (18/11), thày trò ông Pékerman sẽ tiếp tục đối mặt với một thử thách khác tới từ Argentina.

Đội bóng xứ sở Tango luôn là chướng ngại vật rất lớn với Colombia. Vì trong 4 lần đụng độ gần đây, Colombia chưa từng một lần giành chiến thắng với thành tích 1 thua và 3 hòa. Tuy nhiên, đội chủ nhà đang kỳ vọng sự sa sút của Argentina cộng với sức nóng tại Barranquilla sẽ giúp họ quật ngã đối thủ này.

Trước trận đấu với Argentina, Colombia có đôi chút khó khăn khi không có Jackson Martinez do dính chấn thương trong trận hòa 1-1 trước Chile. Trong khi đó, Carlos Sanchez và Santiago Arias vẫn không thể thi đấu vì án treo giò.

Đội hình dự kiến hai đội:

Colombia: Ospina; Meza, Zapata, Murillo, Fabra; Torres, Guarin, Mejia; James Rodriguez; Bacca, Muriel.

Argentina: Romero; Roncaglia, Otamendi, Funes Mori, Rojo; Mascherano, Biglia, Banega; Di Maria, Higuain, Lavezzi.

Cũng ở lượt đấu này, Brazil trở lại sân nhà để đón tiếp đối thủ Peru. Dù thành tích có phần khởi sắc hơn so với Argentina với 1 thắng, 1 hòa và 1 thua nhưng rõ ràng người hâm mộ chưa thể yên tâm với lối chơi của Selecao.

HLV Dunga khó có thể đổ lỗi cho sự thiếu vắng lực lượng. Vì ở trận đấu với Argentina, ngôi sao sáng giá nhất của họ là Neymar đã trở lại trong khi đối thủ thiếu hàng loạt chủ chốt nhưng lối chơi của đội bóng áo vàng vẫn mờ nhạt, thiếu hiệu quả.

Được chơi trên sân nhà trước một đối thủ không cùng đẳng cấp như Peru, Brazil đang hướng tới một chiến thắng nữa để xua đi những hoài nghi về sức mạnh của đội bóng.


Ý kiến bạn đọc