Chelsea thua trận thứ 7 tại Ngoại hạng Anh!

08:23, 08/11/2015
|

Trên sân Britannia, Chelsea một lần nữa phải nhận thất bại cay đắng trước Stoke City qua đó tụt xuống vị trí thứ 16 và chỉ hơn nhóm “cầm đèn đỏ” đúng 3 điểm.

Chelsea nhận trận thua thứ 7 kể từ đầu mùa
Chelsea nhận trận thua thứ 7 kể từ đầu mùa

Sau chiến thắng trước Dynamo Kiev ở Champions League, những CĐV Chelsea hy vọng đội nhà sẽ tiếp nối thành công trong cuộc đọ sức với Stoke City. Mặc dù vậy, thực tế đã không thể diễn ra như mong đợi của họ.

Mặc dù đã thi đấu khá tốt trong trận đấu này nhưng Chelsea vẫn chịu kết cục cay đắng với thất bại 0-1 trước Stoke City. Đây là trận thua thứ 7 của The Blues từ đầu mùa và nó đã đẩy họ xuống vị trí thứ 16 trên BXH với 11 điểm,chỉ hơn nhóm cầm đèn đỏ đúng 3 điểm. Thực tế phũ phàng với nhà vô địch Premier League.

Trên thực tế, hiệu ứng từ chiến thắng trước Dynamo Kiev đã tác động khá tích cực lên Chelsea ở cuộc chiến này. Họ nhập cuộc đầy hứng khởi với sự quyết tâm trên từng vị trí. Trong khi đó, những trợ lý của HLV Mourinho cũng cho thấy sự nhiệt tình tối đa bên ngoài đường piste. Steve Holland hiếm khi ngồi một chỗ, ông liên tục hò hét các cầu thủ, còn Faria lại tập trung nghiên cứu với chiếc ipad trên tay.

Những yếu tố đó đã giúp đội bóng thành London làm chủ thế trận hoàn toàn trong hiệp 1. Những pha phối hợp của Eden Hazard, Willain, Pedro... đã gây ra không ít khó khăn cho hàng thủ của Stoke City.

Chỉ có điều Chelsea vẫn thiếu đi sự chính xác ở thời điểm quyết định. Giữa hiệp 1, Ramires có pha vuốt bóng đẳng cấp nhưng đã bị thủ thành Butland xuất sắc cản phá. Ít phút sau đó, tới lượt Diego Costa lao vào hụt sau đường căng ngang nguy hiểm của Eden Hazard. Ngay trước khi hiệp 1 kết thúc, Diego Costa lại bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc khi không chiến thắng được thủ thành Butland ở pha dứt điểm trong vòng cấm.

Sau hiệp 1 đầy hứng khởi, Chelsea đã bất ngờ bị Stoke City dồn ép trong những phút đầu hiệp 2. Phút 53, thảm họa ập xuống với họ khi Arnautovic ngả bàn đèn tung lưới Begovic, mở tỷ số trận đấu. Bàn thua này vẫn chỉ ra vấn đề quen thuộc của Chelsea. Hàng phòng ngự của họ rất dễ rối loạn trước những pha bóng tốc độ của đối thủ.

Sau bàn thua này, Stoke City đã trở về kéo cả đội hình về "dựng xe bus" trước khung thành. Điều đó khiến Chelsea gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành của đội chủ nhà.

Ngay cả khi các trợ lý của HLV Mourinho tung Oscar, Fabregas, Remy vào sân tình hình vẫn không thay đổi. Cũng phải nói rằng ở trận đấu này, thần may mắn đã quá phũ phàng với Chelsea.

Phút 67, khi Pedro đã chiến thắng được thủ thành Butland thì bóng lại tìm tới trúng cột dọc. Sau đó, tới lượt Remy loạng choạng dứt điểm ra ngoài dù trước mặt anh chỉ còn khung thành trống.

Trận đấu kết thúc với thất bại 0-1 của Chelsea. Thêm cơn ác mộng ập xuống đầu của thày trò Mourinho. Chưa biết tới bao giờ, họ mới có thể vượt qua được "mớ bòng bong" khủng hoảng ở Premier League để có thể trở lại.

Cũng ở lượt đấu sớm, Man Utd đã có trận thắng quan trọng 2-0 trước Wes Brom để tạm rút ngắn khoảng cách với top 3 đội dẫn đầu.

Được chơi trên sân nhà Old Trafford, Man Utd có chiến thắng quan trọng , để xoa dịu dư luận sau chuỗi trận thi đấu kém cỏi vừa qua. Chơi lấn lướt trước đội khách và kiểm soát bóng với tỉ lệ vượt trội 69% nhưng Man Utd vẫn phải chờ tới đầu hiệp 2 mới có được bàn mở tỉ số nhờ công của tiền vệ trẻ Lingard. Cuối trận Mata ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Man Utd trên chấm 11m.

(Theo bóng đá số, Thể thao & Văn Hóa)


Ý kiến bạn đọc