Bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ hứng đòn trừng phạt từ Nga

16:26, 30/11/2015
|

(VnMedia) - Điện Kremlin vừa ban sắc lệnh cấm các đội bóng Nga chiêu mộ cầu thủ quốc tịch Thổ Nhĩ Kỳ. Đây được coi là một trong những động thái trả đũa Ankara về việc bắn hạ chiếc Su-24 của Nga khi đang làm nhiệm vụ tiêu diệt IS.

Tổng thống Nga Putin và Bộ trưởng Thể thao
Tổng thống Putin và Bộ trưởng Thể thao Vitaly Mutko

Nga đang siết chặt "vòng kim cô" trả đũa Thổ Nhĩ Kỳ sau vụ chiếc Su-24 bị bắn rơi. Đầu tiên là lệnh cấm hàng triệu du khách tới Thổ Nhĩ Kỳ du lịch, khiến nước này ngay lập tức tổn thất hàng triệu USD. Tiếp theo đó, Nga dừng chính sách miễn thị thực cho công dân Thổ Nhĩ Kỳ, hạn chế hàng hóa nhập khẩu có nguồn gốc từ nước này và giới hạn hoạt động của các công ty Thổ Nhĩ Kỳ trên đất Nga.

Chưa dừng lại ở đó, Nga tiếp tục đánh vào lĩnh vực thể thao của Thổ Nhĩ Kỳ. Theo thông báo của Bộ trưởng Thể thao Nga Vitaly Mutko, các câu lạc bộ Nga sẽ không được phép ký hợp đồng với cầu thủ có quốc tịch Thổ Nhĩ Kỳ trong kỳ chuyển nhượng mùa đông tới đây.

"Các đội bóng Nga sẽ không thể chiêu mộ cầu thủ Thổ Nhĩ Kỳ trong kỳ chuyển nhượng tới đây vì đó là lệnh cấm", ông Vitaly Mutko khẳng định với hãng thông tấn R-Sport.

Tuy nhiên, lệnh cấm trên không ảnh hưởng tới những cầu thủ Thổ Nhĩ Kỳ đã ký hợp đồng trước đó với các đội bóng Nga, như trường hợp của cầu thủ Gokdeniz Karadeniz đang thi đấu cho Rubin Kazan.

"Các cầu thủ đang còn hạn hợp đồng sẽ tiếp tục thi đấu như bình thường. Nhưng một khi hết hạn hợp đồng, họ sẽ không được tái ký khi lệnh cấm vẫn còn hiệu lực", ông Vitaly Mutko khẳng định.

Cũng theo ông Vitaly Mutko, các đội bóng Nga cũng được yêu cầu hủy bỏ kế hoạch tới Thổ Nhĩ Kỳ tập luyện trong đợt nghỉ đông. Đối với các công ty Thổ Nhĩ Kỳ đang tham gia xây dựng sân vận động và các công trình phục vụ cho World Cup 2018 sẽ được tiếp tục làm việc cho tới khi hoàn tất như cam kết với Chính phủ Nga.


Ý kiến bạn đọc