Bị Tottenham cầm chân, Arsenal lỡ cơ hội "lên đỉnh"

07:52, 09/11/2015
|

(VnMedia) - Phải rất nhọc nhằn, Arsenal mới giành lại 1 điểm từ tay Tottenham trong trận derby Bắc London. Kết quả này đã khiến thầy trò Wenger bỏ lỡ cơ hội vượt qua Man City trên bảng xếp hạng…

Gibbs ghi bàn thắng quân bình tỉ số 1-1 cho Arsenal
Gibbs ghi bàn thắng quân bình tỉ số 1-1 cho Arsenal

Trước trận derby Bắc London với Tottenham, Arsenal đã đón nhận tin không thể vui hơn khi Man City bị đội bét bảng Aston Villa cầm hòa với tỉ số 0-0. Điều đó có nghĩa Pháo thủ sẽ vươn lên độc chiếm ngôi đầu nếu vượt qua gã hàng xóm cùng thành phố.

Mục tiêu là vậy song Arsenal lại không thể hoàn tất! Thậm chí, họ còn bị Tottenham dẫn trước trong phần lớn thời gian thi đấu. May cho thầy trò Arsene Wenger là vào phút 77, Kieran Gibbs đã tỏa sáng ghi bàn gỡ hòa 1-1 ngay sau khi vào sân từ băng ghế dự bị.

Gibbs đã sắm vai "cứu tinh" cho Arsenal nhưng kết quả hòa đã khiến mạch toàn thắng ở Premier League của thầy trò Wenger phải dừng lại ở con số 5. Đáng tiếc hơn, Pháo thủ đã bỏ lỡ cơ hội vượt qua Man City để độc chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng.

Ở trận đấu này, HLV Wenger chỉ có 1 sự thay đổi trong đội hình xuất phát. Đó là sự trở lại của Koscielny sau chấn thương, buộc Paulista phải ngồi dự bị.

Với ưu thế sân nhà, Arsenal nhập cuộc rất hưng phấn. Tuy vậy, trước lối chơi pressing, áp sát liên tục của Tottenham, các đợt lên bóng của Pháo thủ lại tỏ rõ sự thiếu chính xác. Đó là điều dễ hiểu bởi Santi Cazorla thi đấu quá mờ nhạt trong vai trò kết nối tấn công. Tệ hơn, anh còn khiến Arsenal đánh mất khu trung tuyến ở thời điểm giữa hiệp 1.

Bởi vậy, Tottenham mới là những người tạo ra nhiều cơ hội hơn trong 45 phút đầu tiên. Kết quả, vào phút 33, Spurs đã bất ngờ có bàn thắng mở tỉ số nhờ công của Harry Kane, người đang có phong độ ghi bàn rất cao. Từ đường chuyền vượt tuyến của Danny Rose, tiền đạo trẻ người Anh đã khéo léo phá bẫy việt vị trước khi băng xuống hạ gục thủ thành Petr Cech trong pha đối mặt. Đây là pha lập công thứ 6 của Kane ở Premier League mùa này.

Bị dẫn trước nhưng Arsenal không thể lấy lại thế trận để áp đặt đối phương. Tệ hơn, họ còn để mất tuyến giữa và thường xuyên bị Tottenham quấy phá trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 1.

Nhận thấy điểm yếu ở khu trung tuyến của Arsenal, HLV Wenger đã phải rút Cazorla và thay bằng Flamini ở đầu hiệp 2. Sự thay đổi này đã ít nhiều giúp Pháo thủ lấy lại thế trận, đồng thời tạo ra sức ép lớn về phía khung thành Hugo Lloris. Đầu tiên, phải kể tới cú cứa lòng khó chịu của Campbell nhưng đã bị Lloris cản phá.

Công bằng mà nói, trong hiệp 2, Arsenal chơi hay hơn hẳn. Đội chủ nhà đã tạo ra nhiều cơ hội nhưng lại rất thiếu may mắn. Điển hình như ở phút 54, xà ngang đã từ chối bàn thắng sau cú đánh đầu cận thành của Giroud. Ít phút sau đó, tiền đạo người Pháp lại tỏ ra vô duyên khi lắc đầu đưa bóng đi chệch khung gỗ trong thế không người kèm.

Nhưng Tottenham chẳng phải đối thủ dễ bắt nạt. Trong thế trận phòng ngự phản công, Spurs đã tạo ra không ít pha phản đòn sắc nét mà nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Petr Cech, Eriksen đã có thể nâng tỉ số lên 2-0 ở phút 64. Sau đó không lâu, Cech lại có pha phản xạ xuất thần ngăn cản cú đánh đầu cận thành của trung vệ Alderweireld.

Tạo ra nhiều cơ hội từ các pha phản công nhưng không thể ghi bàn, Tottenham đã phải trả giá ở phút 77 từ 1 quyết định rất hợp lý của Wenger là tung Kieran Gibbs vào sân đá tiền vệ trái, đồng thời đẩy Sanchez sang cánh phải. Chỉ 3 phút sau khi có mặt trên sân, Gibbs đã ập vào dứt điểm tung lưới Lloris sau cú phất bóng tinh tế của Mesut Ozil. Đây là đường kiến tạo thứ 10 của Ozil ở Premier League mùa này.

Hưng phấn sau bàn gỡ hòa 1-1, Arsenal tràn lên gây sức ép mãnh liệt về phía khung thành Tottenham trong hơn 10 phút còn lại. Tuy vậy, trong ngày thi đấu vô duyên của Giroud và các đồng đội, Pháo thủ không thể có bàn thắng thứ 2 và đành chấp nhận kết quả hòa 1-1.

Với kết quả này, Arsenal không chỉ lỡ cơ hội vượt qua Man City mà họ còn cảm nhận rõ sức nóng từ phía sau do chỉ còn hơn lần lượt 1 và 2 điểm so với Leicester và Man Utd.

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Liverpool đã phải nhận thất bại đầu tiên dưới thời HLV Jurgen Klopp khi tiếp Crystal Palace trên sân nhà. Các vị khách đã gây bất ngờ khi mở tỉ số ở phút 20 nhờ cú dứt điểm trái phá của Yannick Bolasie trong vòng cấm. Trước khi hiệp 1 khép lại, The Kop đã kịp gỡ hòa 1-1 nhờ công của Philippe Coutinho.

Tuy vậy, ở hiệp 2, Liverpool lại thi đấu không tốt. Không những không thể chọc thủng lưới đối phương, đội bóng thành phố cảng còn phải nhận bàn thua thứ 2 từ cú đánh đầu của Scott Dann. Để thua 1-2, thầy trò Klopp đã tụt xuống vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng.

Hoàng Ngọc


Ý kiến bạn đọc