Arsenal - Tottenham: "Pháo thủ" trở lại

09:29, 08/11/2015
|

(VnMedia) - Lê bước rời khỏi đấu trường Champions League, Arsenal trở lại sân Emirates để đón tiếp Tottenham trong trận derby thành London rất được mong chờ ở vòng 12 Ngoại hạng Anh.

"The Gunners" vừa phải đón nhận thất bại gây sốc 1-5 trước Bayern Munich ở lượt trận thứ tư Champions League. 3 thất bại ở giải đấu danh giá này đã đẩy thày trò ông Wenger xuống bét bảng F, và đối mặt với nguy cơ lần đầu tiên không thể vượt qua vòng bảng sau 12 năm.

Flamini lập cú đúp bàn thắng, loại Tottenham khỏi Capital One Cup
Flamini (trái) lập cú đúp bàn thắng, loại Tottenham khỏi Capital One Cup

Không khó để nhận ra những sai sót chết người của Arsenal trên sân Allianz Arena. Hàng thủ bị xáo trộn quá nhiều khi Bellerin và Koscielny dính chấn thương không thể thi đấu. Trong khi đó cặp đôi Debuchy - Paulista lại liên tục mắc lỗi. Hệ quả là Arsenal không thể gượng dậy nổi trước sức tấn công mãnh liệt của Bayern Munich, dù ở trận lượt đi họ đã gây sốc với chiến thắng 2-0 trước đối thủ này.

Thất vọng, chán nản, buồn bã là tâm lý khó tránh khỏi của các cầu thủ Arsenal sau trận đấu với "hùm xám". Hiểu được điều đó, ông Wenger đang làm tất cả để vực dậy đội bóng, tránh những hệ lụy có thể xảy ra theo hiệu ứng sụp đổ dây chuyền.

Để đưa các cầu thủ thoát khỏi tình cảnh như hiện nay không gì hiệu quả hơn bằng một chiến thắng trước đối thủ khó chịu như Tottenham trong trận derby London. Kể từ đầu mùa giải tới nay, chưa khi nào Arsenal duy trì được kết quả tốt như vậy trong thời gian gần đây. Họ toàn thắng cả 5 trận tại Ngoại hạng Anh và buộc Man City phải chia sẻ ngôi đầu khi có cùng 25 điểm và kém chỉ số phụ.

Trước trận cầu quan trọng này, HLV Wenger đang lo méo mặt về tình hình nhân sự của đội bóng. Theo thông báo mới nhất, danh sách chấn thương của Arsenal hiện đã lên tới 10 người! Đó là Walcott, Chamberlain, Koscielny, Wilshere, Bellerin, Ramsey, Rosicky, Welbeck, Arteta, David Ospina. Trong số này chỉ có duy nhất Koscielny có khả năng kịp trở lại thi đấu.

Nếu Koscielny kịp bình phục đó sẽ là tin tốt lành nhất với Arsenal trong bối cảnh hàng thủ không sa sút phong độ tệ hại.

Trong 5 năm trở lại đây, sân Emirates như một "pháo đài" bất khả xâm phạm đối với Tottenham. Arsenal chưa từng để thua đối thủ này khi được đá trên sân nhà. Thậm chí trong 22 lần đụng độ gần đây nhất trên sân khách, Tottenham chỉ duy nhất 1 lần có được chiến thắng.

Cách đây hơn 1 tháng, trong chuyến viếng thăm White Hart Lane tại Capital One Cup, Arsenal cũng buộc Tottenham phơi áo với chiến thắng 2-1. Flamini, cầu thủ tưởng chừng như là người thừa tại Arsenal, đã tỏa sáng với một cú đúp bàn thắng để đá văng “Spurs” khỏi giải đấu này.

Với Tottenham, thày trò ông Mauricio Pochettino đang có dấu hiệu thi đấu khởi sắc trở lại sau chuỗi 4 trận chỉ biết hòa và thua. "Spurs" giành trọn vẹn 6 điểm ở 2 lượt đấu trước Bournemouth và Aston Villa. Thành tích này đưa họ leo lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng và chỉ kém Arsenal 5 điểm.

Cách đây 3 ngày, “Spurs” đã chiến thắng 2-1 trước CLB Anderlecht để leo lên ngôi đầu bảng J Europa League. Đó là sự chuẩn bị rất tốt về mặt tinh thần trước khi hành quân tới làm khách tại Emirates.

Trái ngược với Arsenal đang khốn đốn vì lực lượng hao hụt, Tottenham không những giữ vững được quân số chủ lực còn chào đón sự trở lại của một loạt cái tên đáng chú ý như Danny Rose, Clinton Njie, Son Heung-min…. Tinh thần đang lên cao cộng với phong độ tốt của các trụ cột, thày trò ông Mauricio Pochettino sẵn sàng tạo nên bất ngờ tại Emirates.

Tuy nhiên, trước khi trận đấu này diễn ra, Harry Kane đã lên tiếng cảnh báo các đồng đội cần hết sức thận trọng trong lần tái đấu với Arsenal. Tiền đạo người Anh này cho rằng, Arsenal đang phải chịu vô vàn sức ép từ nhiều phía sau trận thua 1-5 trước Bayern Munich. Do đó họ sẽ nỗ lực hết sức để giành chiến thắng trong trận derby London.

“Đó sẽ là trận đấu rất căng thẳng và kịch tính. Arsenal vừa có trận đấu tệ hại trước Bayern Munich và phải chịu rất nhiều sức ép. Tôi có thể hiểu được tâm lý của họ vào lúc này. Chắc chắn Arsenal bằng mọi giá sẽ nỗ lực hết sức để đánh bại Tottenham. Đó là điều chúng tôi cần phải chuẩn bị sẵn tâm lý cho trận đấu này”, Kane nói với báo chí.

Nếu Leicester City và Man Utd sẩy chân ở vòng đấu này, Tottenham có cơ hội chen chân vào top 3 với điều kiện đánh bại được Arsenal. Đó sẽ là động lực để thày trò ông Pochettino quyết xóa dớp trên sân Emirates.

Dự đoán: Arsenal 3-1 Tottenham

Đội hình dự kiến hai đội:

Arsenal: Cech; Debuchy, Mertesacker, Koscielny, Monreal; Cazorla, Coquelin; Alexis, Oezil, Campbell; Giroud

Tottenham: Lloris, Walker, Alderweireld, Vertonghen, Rose; Alli, Dier; Lamela, Dembele, Eriksen; Kane.
 

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc