Argentina - Brazil: Hận thêm chồng chất!

12:49, 12/11/2015
|

(VnMedia) - Trong suốt 10 năm qua, Argentina chưa một lần đánh bại được Brazil ở một giải đấu chính thức nào. Khả năng đội chủ nhà phải nhận thêm một kết quả tệ hại nữa là điều hoàn toàn có thể xảy ra, nhất là trong bối cảnh Argentina đang vật lộn với "cơn bão" chấn thương.

Argentina mất 3 tiền đạo chủ chốt ở trận gặp Brazil
Argentina mất 3 tiền đạo chủ chốt ở trận gặp Brazil

Nổi tiếng là cái nôi sản sinh ra hàng loạt "ngôi sao", Argentina và Brazil luôn so kè, song hành cùng nhau trong hơn 100 năm hình thành và phát triển. Argentina và Brazil cũng mặc nhiên coi nhau là đối thủ không đội trời chung. Thất bại của đội này là niềm vui của đối thủ và ngược lại.

Tính tới nay, trong 101 năm kể từ lần đầu tiên so tài, Argentina và Brazil từng đụng độ nhau 96 lần với 36 trận thắng chia đều cho 2 đội cùng với đó là 24 trận hòa.

Mỗi một thế hệ, Argentina và Brazil luôn sở hữu những nhân tố xuất chúng. Nếu Argentina có Messi, Aguero, Brazil tự hào với Neymar, Willian. Tuy nhiên, đáng tiếc là ở cuộc so tài lần thứ 97 này, người hâm mộ sẽ không thể chứng kiến màn so tài giữa các hảo thủ này.

Tất cả bắt nguồn từ "cơn bão" chấn thương đang hoành hành tại tuyển Argenitina. Đầu tiên là Lionel Messi dính chấn thương khi đang thi đấu cho Barcelona. Tiếp theo đó, Aguero phải rời sân bằng cáng cùng những giọt nước mắt đau đớn ở trận mở màn vòng loại World Cup 2018, khu vực Nam Mỹ với đối thủ Ecuardo.

Mới đây nhất, hôm qua (11/11), Argentina lại đón nhận tin sốc khi Carlos Tevez,  chân sút trứ danh còn lại của đội bóng này, cũng phải nghỉ thi đấu 2 tuần vì chấn thương dây chằng đầu gối. Đó là chưa kể một loạt cầu thủ khác của đội 1 như Fernando Gago, Pablo Zabaleta, Ezequiel Garay và Javier Pastore cũng đang nằm trong danh sách chấn thương dài hạn.

Hàng công "vỡ nát" đã khiến Argentina thi đấu rất tệ hại ở 2 trận mở màn vòng loại World Cup 2018. Đầu tiên họ thua sốc Ecuardo với tỉ số 0-2 và sau đó bị Paraguay cầm hòa 0-0. Kết quả này khiến "La Albiceleste" tụt xuống vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng với vẻn vẹn 1 điểm.

Trong bối cảnh "khát" điểm như vậy, Argentina lại phải đụng độ kình địch Brazil vốn cũng đang rất cần tới một kết quả khả quan để cải thiện vị trí của mình. Rơi vào tình thế khó khăn này, HLV Gerardo Martino chỉ còn biết trông cậy vào bộ 3 Di Maria - Lavezzi - Higuain để xuyên phá hàng thủ Brazil.

Trong bộ 3 này, Di Maria được chờ đợi nhiều nhất khi cựu cầu thủ của Man Utd và Real Madrid đang hồi sinh mạnh mẽ trong màu áo CLB Paris St German. Trước trận đấu này, Di Maria quả quyết anh cùng các đồng đội sẽ nỗ lực hết sức để khỏa lấp đi khoảng trống mà Messi, Aguero để lại, để đưa Argentina hướng tới chiến thắng đầu tiên trước Brazil trong hơn 1 thập kỷ qua.

Lần cuối cùng Argentina đánh bại được "Selecao" là vào năm 2005. Khi đó cũng tại vòng loại World Cup 2006, khu vực Nam Mỹ, với sự tỏa sáng của Crespo và Riquelme, Argentina đã đánh bại đối thủ này với tỉ số 3-1.

Về phía Brazil, đội bóng của HLV Dunga cũng có màn mở đầu vòng loại World Cup 2018 rất thất vọng khi để thua Chile với tỉ số 0-2. Tuy nhiên, ở trận đấu tiếp theo khi được đá trên sân nhà, đội bóng xứ sở Samba đã thắng áp đảo đội bóng yếu Venezuela với tỉ số 3-1 để giành lấy những điểm số đầu tiên. 

Trái ngược với Argentina đang khốn đốn với nạn chấn thương, Brazil chào đón sự trở lại của Neymar sau án treo giò. Đội khách chỉ mất 2 cầu thủ là Marquinhos và Marcelo nhưng ông Dunga vẫn còn trong tay hàng loạt sự thay thế chất lượng.

Nói về trận đấu với Argentina, ông Dunga tỏ ra rất thận trọng. Chiến lược gia này sử dụng cụm từ "cuộc chiến thực sự" để miêu tả về trận đấu tới đây tại Buenos Aires. "Ngay cả khi mất nhiều trụ cột, Argentina vẫn rất mạnh. Các cầu thủ không được phép chủ quan nếu không muốn nhận một kết quả tệ hại".

Làm khách tại Buenos Aires, Brazil không buộc phải giành chiến thắng bằng mọi giá. Hòa với 1 điểm có được cũng là kết quả không tồi với thày trò ông Dunga.

Dự đoán: Argentina 0-1 Brazil

Đội hình dự kiến:

Argentina: Romero, E.Mas, Demichelis, Otamendi, Roncaglia, Biglia, Mascherano, Banega, Lavezzi, Higuain, Di Maria

Brazil: Alisson, Alves, Luiz, Miranda, F.Luis, Elias, Gustavo, Oscar, Willian, D.Costa, Neymar


Ý kiến bạn đọc