7 "nhân tài" Đà Nẵng thua kiện kháng cáo

16:14, 09/11/2015
|

Tòa án nhân dân TP. Đà Nẵng đã nhận được 7 đơn kháng cáo của các “nhân tài” sau khi bị Đà Nẵng khởi kiện và thua kiện vì vi phạm hợp đồng khi tham gia Đề án Nguồn nhân lực chất lượng cao (Đề án 922) của thành phố.

Theo thống kê của TAND TP. Đà Nẵng, từ tháng 10/2014 đến 30/9/2015, tòa đã thụ lý 15 vụ kiện liên quan đến việc Đà Nẵng khởi kiện các trường hợp là học viên tham gia đề án 922 vi phạm hợp đồng. Tòa đã đưa ra xét xử và cả 9 bị đơn đều thua kiện. 7/9 bị đơn đã kháng cáo sau khi bị xử thua kiện.

Nhiều
Nhiều "nhân tài" được Đà Nẵng cử đi học nhưng không trở về phục vụ thành phố

Trước đó, Trung tâm Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao TP Đà Nẵng đã và đang tiếp tục khởi kiện hàng loạt học viên không hoàn thành nghĩa vụ khi tham gia Đề án Đề án 922. Các học viên vi phạm hợp đồng này là những người được cử đi học nhưng không trở về phục vụ thành phố, hoặc đã trở về nhưng lại bỏ ngang công việc được bố trí tại các cơ quan, đơn vị của Đà Nẵng khi chưa làm việc đủ số năm theo quy định.

Trong các trường hợp “nhân tài” tòa tuyên thua kiện sau khi xét xử, có trường hợp học viên bị buộc bồi thường do vi phạm hợp đồng Đề án 922 cao nhất lên đến hơn 3 tỷ đồng là cao nhất, tiếp theo có các trường hợp tòa phán quyết phải bồi thường 2,7 tỷ đồng... Tổng số tiền các “nhân tài” phải bồi thường sau khi tòa phán quyết thua kiện lên đến hơn 10 tỷ đồng.

Ông Huỳnh Bửu, bố của Huỳnh Văn Long - một trong những trường hợp học viên thua kiện và tòa đã phán quyết phải bồi thường 2,7 tỷ đồng do vi phạm hợp đồng Đề án 922 nói: “Con tôi chưa muốn trở về vì cháu xin được học bổng tiến sĩ ở Anh. Vừa rồi ra tòa, gia đình có bày tỏ mong muốn cho con tôi tiếp tục tham gia Đề án, xin cho cháu trở về phục vụ thành phố sau khi học xong tiến sĩ. Trường hợp không được, thì xin cho gia đình được trả nợ chậm vì số tiền phải bồi thường (2,7 tỷ đồng) quá khả năng xoay sở của gia đình”.

Phía nguyên đơn Trung tâm Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao TP Đà Nẵng bày tỏ quan điểm tôn trong phán quyết của tòa.  Đại diện Trung tâm chia sẻ, việc khởi kiện “nhân tài” là “vạn bất đắc dĩ”. Nhưng học viên Đề án của thành phố vi phạm hợp đồng phải hoàn trả cho lại tiền ngân sách. Đây là tiền thuế của dân.

 


Ý kiến bạn đọc