Vượt Cantona, Ozil thành "vua" kiến tạo Premier League!

16:46, 27/10/2015
|

(VnMedia) - Với pha kiến tạo để Giroud ghi bàn trong trận đấu với Everton cuối tuần qua, Mesut Ozil đã vượt qua huyền thoại sân Old Trafford - Eric Cantona - trở thành "vua" kiến tạo tại giải Ngoại hạng Anh.

Ozil (trái) đã vượt qua huyền thoại Cantona
Ozil (trái) đã vượt qua huyền thoại Cantona

Đầu quân cho Arsenal với giá 42 triệu bảng từ CLB Real Madrid, Mesut Ozil mất rất nhiều thời gian để thích nghi với giải Ngoại hạng Anh vốn đòi hỏi rất nhiều về thể lực và tốc độ. Dù được đánh giá cao nhưng không ít người hoài nghi về tài năng của cầu thủ người Đức này.

Tuy nhiên, mùa giải năm nay Ozil đã lột xác trở lại là chính anh như thời còn thi đấu cho "kền kền trắng". Sau đường chuyền như đặt để Giroud đánh đầu ghi bàn vào lưới Everton, Ozil đã vươn lên vị trí số 1 tại Ngoại hạng Anh về khả năng kiến tạo.

Cụ thể, Ozil đã có 21 pha kiến tạo cho đồng đội ghi bàn sau 57 trận đấu cho "The Gunners", tương đương tỉ lệ 2,71 trận/pha kiến tạo. Đứng ngay sau Ozil là huyền thoại Cantona của Man Utd với tỉ lệ 2,79 trận/đường kiến tạo (56 đường kiến tạo sau 156 trận).

Nếu chỉ tính ở mùa giải này, Ozil đã góp công trong 7 bàn thắng của Arsenal. Hơn thế nữa, tuyển thủ người Đức còn ghi 2 bàn thắng vô cùng quan trọng vào lưới của Man Utd và Bayern Munich, để đưa "The Gunners" lên vị trí nhì bảng Premier League, đồng thời thắp lên hy vọng giành vé vào vòng knock out Champions League của "pháo thủ".

Trong danh sách thống kê hiệu suất của các "nhạc trưởng" còn có nhiều danh thủ khác. Đáng chú ý trong đó có rất nhiều các cầu thủ và cựu cầu thủ của Arsenal như Thierry Henry, Dennis Bergkamp, Cesc Fabregas, Santi Cazorla....

Minh Quang (Football)


Ý kiến bạn đọc