Vụ để bệnh viện thiếu nước sạch: Yêu cầu Vinaconex phê bình cán bộ thiếu trách nhiệm

14:40, 21/10/2015
|

(VnMedia) - Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng yêu cầu Vinaconex nhắc nhở, phê bình những cán bộ quản lý thiếu tinh thần trách nhiệm trong việc đảm bảo cung cấp nước sạch cho các khu vực trọng điểm...

Phó Chánh Văn phòng UBND thành phố Hà Nội Lưu Quang Huy cho biết, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng vừa yêu cầu Công ty CP nước sạch Vinaconex báo cáo rõ tình hình sự cố vỡ đường ống truyền dẫn nước sạch sông Đà tuyến số 1, trong đó nêu rõ các biện pháp trước mắt và lâu dài để hạn chế xảy ra sự cố và biện pháp khắc phục cụ thể khi xảy ra sự cố; khẳng định tiến độ triển khai, hoàn thành hạng mục tuyến đường ống truyền dẫn số 2 về đường vành đai 3.

Ông Hùng yêu cầu, khi xảy ra sự cố vỡ đường truyền ống dẫn nước sông Đà số 1, các đơn vị cung cấp nước sạch phải chủ động có phương án cung cấp nước kịp thời cho các khu vực trọng điểm, nhất là các trường học, bệnh viện, chung cư cao tầng, khu ngoại giao, các đơn vị hành chính..., đôn đốc, nhắc nhở, phê bình những đơn vị, cá nhân cán bộ quản lý thiếu tinh thần trách nhiệm trong việc đảm bảo cung cấp nước sạch cho các khu vực trọng điểm; tăng cường thêm các trạm bơm tăng áp để cung cấp cho các khu vực cuối nguồn; trường hợp cần thiết thì sử dụng xe xitec để chuyển nước sạch phục vụ sinh hoạt, hoạt động đối với các khu vực trọng điểm.

Sở Xây dựng và Công ty nước sạch Hà Nội được yêu cầu chủ trì mời các Sở: Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, quỹ Đầu tư phát  triển Thành phố, các đơn vị liên quan và các chuyên gia nghiên cứu thống nhất về phương án đầu tư, khai thác quản lý Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường ống truyền dẫn nước sạch khẩn cấp  từ Quốc lộ 21 đến Vành đai 3 bảo đảm hiệu quả, tránh lãng phí trong thời gian chờ ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Đặc biệt, UBND Thành phố yêu cầu Công ty Nước sạch Hà Nội chỉ đạo Xí nghiệp nước sạch Đống Đa kiểm điểm, rút kinh nghiệm trong việc chậm trễ giải quyết cấp nước sạch cho Bệnh viện Phụ sản và nhân dân tại một số khu vực trên địa bàn quận Đống Đa khi xảy ra sự cố vỡ đường ống tuyến cấp nước sông Đà ngày 26/9/2015.

Đối với việc đưa Trạm nước sạch Nguyên Khê (Đông Anh) vào hoạt động: Sở Xây dựng sớm chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính, Công ty Nước sạch Hà Nội làm việc với Tổng Công ty Haprosimex để thống nhất đưa vào khai thác sử dụng, bổ sung nguồn nước sạch phục vụ nhân dân.

Phó Chủ tịch Thành phố nêu rõ, Sở Xây dựng có vai trò và trách nhiệm điều hành, hướng dẫn điều tiết việc cung cấp nước sạch phục vụ nhân dân Thủ đô của các đơn vị, bảo đảm việc cung cấp nước sạch ổn định, không để xảy ra tình trạng thiếu nước sạch kéo dài trên địa bàn các quận. Các đơn vị cấp nước sạch có trách nhiệm phối hợp trong việc điều tiết nguồn nước thực hiện theo sự điều hành của sở Xây dựng khi có tình trạng thiếu nước sạch cục bộ xảy ra.

Trước đó, hồi cuối tháng 9/2015, trong 4 - 5 ngày, bệnh viện Phụ sản đã bị mất nước, kể cả nguồn nước sạch dự trữ phục vụ cho hoạt động chuyên môn cũng hết. Vì vậy, một số ca phẫu thuật chủ động đã phải dừng lại.

 Việc thiếu nước sạch ảnh hưởng nghiêm trọng đến công tác cấp cứu, khám chữa và điều trị của bệnh viện và đã có thời điểm, bệnh viện phải “hoãn” một số ca mổ đẻ và có ý định tạm dừng tiếp nhận sản phụ do thiếu nước sạch.

Xuân Hưng


Ý kiến bạn đọc