Vòng loại World Cup 2018: Hà Lan lâm nguy, Italia chính thức giành vé?

08:21, 10/10/2015
|

(VnMedia) - “Cơn lốc màu da cam” không còn quyền tự quyết tại bảng A và đứng trước nguy cơ vắng mặt tại Euro 2016. Trong khi đó, Italia chỉ cần đánh bại Azerbaijan sẽ chính thức giành vé tới Pháp.

Đội tuyển Hà Lan đang rơi vào tình cảnh vô cùng khó khăn và nhiều khả năng sẽ phải vắng mặt tại Euro 2016. Tất cả bắt nguồn từ trận thua tệ hại 0-3 của thày trò HLVDanny Blind trước đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ.

Hà Lan nguy cơ vắng mặt tại Euro 2016
Hà Lan nguy cơ vắng mặt tại Euro 2016

Trận thua này khiến Hà Lan tụt xuống vị trí thứ tư và kém Thổ Nhĩ Kỳ 2 điểm, trong bối cảnh Iceland và CH Séc đã giành 2 vé của bảng A để chính thức ghi danh tới Pháp dự Euro 2016.

Theo quy định của UEFA, mỗi bảng đấu chỉ có 2 đội dẫn đầu có vé chính thức. Đội xếp thứ 3 sẽ phải đá play-off giành vé vớt. Do đó nếu không có đột biến ở hai lượt cuối cùng vòng loại, Hà Lan sẽ phải theo dõi sự kiện thể thao này qua TV.

Trước khi mong chờ Thổ Nhĩ Kỳ sảy chân, Hà Lan cần giành chiến thắng ở 2 lượt trận cuối trước Kazakhstan và CH Séc. Ở trận lượt đi trên sân nhà "cơn lốc màu da cam" đã đánh bại Kazakhstan với tỉ số 3-1trong lần đầu đụng độ tại một giải đấu chính thức nhờ công của Afellay, Huntelaar và Van Persie.

Dù phải làm khách của Kazakhstan nhưng chiến thắng khó thoát khỏi tay của Hà Lan do đẳng cấp quá chênh lệch. Bản thân Kazakhstan cũng không còn động lực thi đấu khi xếp bét bảng và chỉ có được 2 điểm trong tay.

Về lực lượng, Hà Lan tiếp tục không có sự phục vụ của tiền vệ chạy cánh Robben do chưa có được thể lực tốt nhất. Trong khi đó, chân sút số 1 của giải bóng đá Hà Lan - Luuk De Jong cũng vắng mặt vì chấn thương cùng với Quincy Promes, Davy Klaassen và Daryl Janmaat.

Đối mặt với muôn và khó khăn nhưng tiền đạo Van Persie vẫn tự tin vào khả năng giành vị trí thứ 3 của bảng đấu này. “Các cầu thủ Thổ Nhĩ Kỳ đang rất khát khao thi đấu nhưng tôi tin họ sẽ đánh rơi điểm số ở 2 trận đấu cuối cùng. Nhiệm vụ của chúng tôi là phải chiến thắng để vượt qua Thổ Nhĩ Kỳ”, cựu cầu thủ của Man Utd phát biểu.

Đối với Kazakhstan, đội chủ nhà cũng thiếu tiền vệ quan trọng Alexander Merkel vì chấn thương nhưng bù lại, họ sẽ chào đón sự trở lại của Dmitriy Shomko sau án treo giò và sẽ giúp cho hàng thủ vững chắc hơn rất nhiều.

Thống kê cho thấy, Kazakhstan không có bất cứ một chiến thắng nào trong 14 trận gần đây của họ (thua 13 hòa 1).

Dự đoán tỉ số: Kazakhstan 1-3 Hà Lan

Đội hình dự kiến

Kazakhstan: Pokaytilov; Shomko, Logvinenko, Maliy, Gorman; Dzholchiev, Kuat, Smakov, Konysbaev; Islamkhan, Nuserbayev.

Hà Lan: Cillessen - van der Wiel, de Vrij, Bruma, Riedewald - Blind, Klaassen, Sneijder - Narsingh, Memphis, van Persie.

Azerbaijan – Italia: Khách đoạt vé tới Pháp?

Italia đang dẫn đầu bảng H với 18 điểm có được sau 8 lượt đấu. Tuy nhiên, thày trò ông Antonio Conte vẫn chưa chắc suất giành vé dự Euro 2016 do chỉ hơn Na Uy 2 điểm và Croatia 3 điểm trong khi vẫn còn 2 lượt đấu phía trước.

Chiellini từng ghi 2 bàn vào lưới
Chiellini từng ghi 2 bàn vào lưới Azerbaijan ở trận lượt đi

Đội bóng áo thiên thanh sẽ có chuyến làm khách của Azerbaijan trước khi trở về sân nhà để đón tiếp đối thủ cạnh tranh trực tiếp Na Uy. Do Azerbaijan đứng áp chót bảng H và đã hết động lực thi đấu nên cơ hội để Italia giành chiến thắng là rất lớn.

Ở trận lượt đi, Italia đã đánh bại đối thủ này với tỉ số 2-1. Cả 3 bàn thắng đều do công của hậu vệ Chiellini, trong đó có 1 bàn phản lưới nhà. Với khoảng cách điểm số khá an toàn nên chỉ cần Na Uy hoặc Croatia không thắng, còn Italia đánh bại Azerbaijan, thày trò ông Conte sẽ chính thức giành vé tới Pháp trước 1 lượt đấu.

Chuẩn bị cho chuyến đi tới Azerbaijan, HLV Conte đã thẳng tay loại Balotelli cho dù chân sút này mới tỏa sáng ở trận derby thành Milan. Thay vào đó, ông đặt niềm tin vào tiền đạo mới 21 tuổi Domenico Berardi. Ngoài Berardi, còn có cái tên khác rất đáng chu ý là chân sút Pelle đang khoác áo Southampton.

Italia sẽ không có sự phục vụ của Lorenzo Insigne vì chấn thương đầu gối sau trận thắng 4-0 của Lazio trước AC Milan. Còn Daniele de Rossi phải ngồi ngoài vì án treo giò 2 trận. Trong khi đó, tiền đạo của CLB Torino - Fabio Quagliarella cũng sẽ lần đầu tiên trở lại tuyển quốc gia sau 5 năm vắng bóng.

Dù đối thủ không còn khả năng cạnh tranh vé nhưng Italia chắc chắn không thể chủ quan. Vì một khi không còn chịu sức ép, Azerbaijan sẽ thi đấu với tâm lý thoải mái và họ hoàn toàn có thể tạo nên bất ngờ như một món quà dành tặng cho người hâm mộ.

Dự đoán: Azerbaijan 0-2 Italia

Đội hình dự kiến

Azerbaijan (4-5-1): Agaev; Dashdemirov, Guseynov, Mirzabekov, Sadygov; Amirguliev, Garayev, Izmailov, Nazarov, Tagiev; Gurbanov.

Italia (4-3-3): Buffon; Florenzi, Bonucci, Chiellini, Darmian; Verratti, Pirlo, Soriano; Candreva, Pelle, Eder.

 

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc