Vòng 4 League Cup: Chiến thắng đầu tay cho HLV Klopp?

09:50, 28/10/2015
|

(VnMedia) - HLV Klopp tới sân Anfield mang theo nhiều kỳ vọng của người hâm mộ. Thế nhưng sau 3 trận đấu liên tiếp, Liverpool vẫn chưa một lần có được 3 điểm trọn vẹn. Trận đấu với đối thủ yếu Bournemouth sẽ là cơ hội để đội bóng này hướng tới chiến thắng đầu tay.

Hơn 2 tuần qua, cái tên Jürgen Klopp luôn là chủ đề nóng hổi được báo chí Anh khai thác triệt để. Với bảng thành tích rất ấn tượng khi còn dẫn dắt Dortmund, Klopp hứa hẹn sẽ giúp cho giải Ngoại hạng Anh trở nên hấp dẫn và đáng xem hơn với những màn so tài, đấu trí trong tương lai giữa các chiến lược gia hàng đầu hiện nay như Wenger, Mourinho, Van Gaal, Pellegrini, Klopp.

Liverpool sẽ có chiến thắng đầu tiên dưới thời HLV Klopp
Liverpool sẽ có chiến thắng đầu tiên dưới thời HLV Klopp?

Chính vì vậy khi Liverpool trải qua chuỗi 3 trận hòa liên tiếp trước Tottenham, Southampton (Ngoại hạng Anh) và Rubin (Europa League) không ít người bắt đầu đặt ra câu hỏi phải chăng ông Klopp cũng chẳng thể có “phép màu” để vực dậy Liverpool vốn thiếu động lực thi đấu và lực lượng đủ mạnh để cạnh tranh các danh hiệu.

Tuy nhiên, nhìn nhận một cách khách quan, khó đòi hỏi HLV này có thể giúp Liverpool thi đấu hiệu quả ngay trong một vài trận đấu đầu tiên. Vì rõ ràng ông là “lính mới” trong làng huấn luyện viên tại Ngoại hạng Anh. Kinh nghiệm chưa nhiều và quan trọng hơn cả là trong tay ông không có đủ những quân bài chất lượng để hiện thực hóa lối chơi pressing theo triết lý “Heavy Metal” từng được ông áp dụng rất thành công tại Dortmund.

Một loạt chủ chốt của Liverpool như Jordan Henderson, Daniel Sturridge, Danny Ings và Joe Gomez đều không thể thi đấu vì chấn thương. Trong khi đó, bộ đôi đắt giá Christian Benteke và Roberto Firmino mới trở lại thi đấu và chưa đạt được phong độ tốt nhất. Chính vì vậy, khả năng kết dính trong lối chơi cũng như tận dụng cơ hội của “The Kop” thực sự rất kém.

Thống kê cho thấy, sau 14 trận đấu trên tất cả mặt trận, Liverpool mới ghi được vẻn vẹn 13 bàn thắng. Ngay cả chân sút chủ lực Benteke cũng chỉ 3 lần “khai hỏa”. Tạo ra không ít cơ hội nhưng các chân sút không biết cách ghi bàn, Liverpool liên tục phải nhận những kết quả hòa tẻ nhạt là điều dễ hiểu.

Trong bối cảnh như hiện nay, HLV Klopp thực sự cần tới một chiến thắng, thậm chí với tỉ số đậm để giải tỏa áp lực cho bản thân mình, đồng thời tạo động lực thi đấu cho các học trò. Tuy nhiên, do còn 2 trận đấu hứa hẹn vô cùng khó khăn với Chelsea và Man City tại Ngoại hạng Anh nên nhiều khả năng vị HLV người Đức này sẽ phải tính tới việc xoay tua cầu thủ, trong bối cảnh lực lượng bị sứt mẻ nghiêm trọng.

Mùa trước cũng tại League Cup, Liverpool từng so tài với Bournemouth và giành chiến thắng 3-1. Còn tại Ngoại hạng Anh mùa này, “The Kop” đã đánh bại đối thủ với tỉ số 1-0 nhờ pha lập công của Benteke.

Còn với đội khách Bournemouth, họ mới có được 2 chiến thắng tại Ngoại hạng Anh trong khi phải nhận một loạt kết quả tệ hại. Bournemouth trở thành "miếng mồi ngon" để Man City rồi tới Tottenham thi nhau giành chiến thắng đậm cùng với tỉ số  5-1 trong 2 vòng đấu vừa qua. Hiện thày trò ông Howe đứng ngay trên khu vực xuống hạng với 8 điểm sau 10 vòng đấu.

Dự đoán: Liverpool 2-0 Bournemouth

Đội hình dự kiến hai đội:

Liverpool: Mignolet; Clyne, Lovren, Sakho, Moreno; Lucas, Allen; Ibe, Firmino, Lallana; Origi

Bournemouth: Boruc; Francis, Cook, Distin, Daniels; Surman, Gosling, Pugh, Ritchie; King; Murray

Cũng ở vòng 4 League Cup, Man City sẽ đón tiếp đối thủ không hề dễ chịu Crystal Palace trên sân nhà Etihad. Cuối tuần qua, “The Citizens” vừa có chuyến đi bão táp tới sân Old Trafford và phải nhờ tới may mắn cùng sự xuất sắc của thủ thành Joe Hart mới giúp Man City giành lấy 1 điểm quan trọng để trở lại ngôi đầu Ngoại hạng Anh.

Nguyên nhân chính khiến Man City lép vế trước người hàng xóm là do họ mất quá nhiều chủ chốt như Aguero, Silva, Nasri, Clichy… Trong đó quan trọng nhất là cầu thủ người Argentina vốn là nhân tố giúp Man City có được thành tích ấn tượng ở mùa giải này.

Ở trận đấu với Crystal tới đây, Man City còn mất thêm Fernandinho vì án phạt  do cầu thủ này đã nhận đủ số thẻ vàng. Thiếu Aguero, HLV Pellegrini sẽ phải lựa chọn giữa tân binh Bony hoặc Iheanacho, cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất vào lưới Crystal khi hai đội chạm trán tại vòng 5 Premier League.

Với Man Utd, đội bóng này cũng được chơi trên sân nhà Old Traffor để đón tiếp Middlesbrough đang đứng thứ tư tại giải hạng nhất Anh. Một chiến thắng khó thoát khỏi tầm tay thày trò ông Van Gaal khi “quỷ đỏ” đang lấy lại phong độ sau trận thua trước Arsenal.

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc