VFF sẽ xem xét lại hợp đồng với HLV Miura

09:30, 15/10/2015
|

Cho rằng ông thày người Nhật Bản chưa cải thiện được chất lượng của đội tuyển Việt Nam cũng như sử dụng đội hình thiếu hợp lý trong trận thua Thái Lan, LĐBĐ Việt Nam (VFF) dự kiến sẽ xem xét lại hợp đồng với HLV Miura.

Trong rất nhiều lần trả lời phỏng vấn báo chí, ông Dũng thường xuyên dùng từ “kiên nhẫn” để nói về HLV Miura. Ví dụ như sau thất bại của U23 Việt Nam trước U23 Myanmar ở bán kết SEA Games 28, người đứng đầu VFF từng phát biểu: “Trận thua này như một nhát dao đâm sâu vào trái tim tôi bởi tôi kỳ vọng nhiều vào việc Việt Nam sẽ lập nên kỳ tích ở SEA Games 28. Nhưng ông Miura chỉ mới đến Việt Nam hơn một năm, triết lý bóng đá của ông chưa thể ngay lập tức phát huy tác dụng. Chúng tôi sẽ kiên nhẫn với HLV Miura đến ít nhất cuối kỳ SEA Games năm 2017”.

Facebook giả mạo đăng tin HLV Miura xin từ chức!
Facebook giả mạo đăng tin HLV Miura xin từ chức!

Tương tự sau trận thua Thái Lan 0-1 và thắng kém thuyết phục 2-1 trước Đài Loan ở lượt đi vòng loại World Cup 2018, ông Dũng cũng cho hay, sẽ tiếp tục kiên nhẫn...

Nhưng rất có thể, sự kiên nhẫn của lãnh đạo VFF không kéo dài đến tận kỳ SEA Games 29. Thảm bại của Việt Nam ở trận lượt về trước người Thái vào đêm 13/10 có vẻ như đã làm cạn kiệt sức chịu đựng của VFF.

Khi phóng viên đặt câu hỏi: “Tại sao bóng đá Việt Nam luôn rơi vào tình trạng bất ổn và đến bao giờ bóng đá Việt Nam mới có thể đuổi kịp Thái Lan? Liệu VFF có tiếp tục cộng tác với HLV Miura?”, ông Dũng trả lời: “Tôi chia sẻ ý kiến với các nhà chuyên môn về thất bại của tuyển Việt Nam. Nhận định chung được đưa ra là đội tuyển Thái Lan đẳng cấp hơn, Việt Nam dưới cơ họ rất nhiều. Nhưng điều quan trọng, cốt lõi ở đây là chiến thuật mà ông Miura đặt ra lại hoàn toàn không hợp lý, dẫn đến một kết quả rất đáng buồn”.

Ông Dũng tuyệt nhiên không nhắc đến chữ kiên nhẫn mà khẳng định, sắp tới VFF sẽ bàn bạc và xem xét lại mọi việc với HLV Miura. Dĩ nhiên trong đó dự kiến sẽ có việc có nên tiếp tục gia hạn hợp đồng nữa hay không. Bản hợp đồng giữa đôi bên có hiệu lực đến tháng 4/2016.

Còn Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh thừa nhận: “Ông Miura có những việc làm được nhưng cũng có cái chưa được như mong đợi”. Còn Phó chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ cho biết: “Tôi quá sốt ruột với ông Miura vì suy cho cùng, thuê HLV ngoại về để nâng tầm chất lượng đội tuyển cũng như bóng đá Việt Nam nhưng hiệu quả mà ông Miura đem lại chưa cao.

*Dư luận đang nóng lên trước việc một tài khoản Facebook mang tên Miura Toshiya, được cho là của HLV trưởng đội tuyển Việt Nam, đưa thông tin xin lỗi người hâm mộ Việt Nam và nói lời tạm biệt.

Tuy nhiên, đây chỉ là một tài khoản Facebook giả mạo. Vì thứ nhất là việc người viết bài đăng này đã dùng sai quá nhiều ngữ pháp cơ bản mà một người giỏi tiếng Anh như HLV Miura chắc chắn sẽ không mắc phải. Thứ hai là việc nội dung của bài đăng là quá sơ sài và không hoàn toàn phù hợp với một “bức thư nghỉ việc”. Cuối cùng và quan trọng nhất, chính là việc ông Toshiya Miura không dùng mạng xã hội Facebook.

(Theo Thanh Niên, Bóng đá24h)


Ý kiến bạn đọc