Thủ tướng Pháp mời Barcelona tới giải League 1 thi đấu!

15:54, 28/10/2015
|

(VnMedia) - Thủ tướng Pháp Manuel Valls đã gợi ý Barcelona có thể rời bỏ giải La Liga để tới gia nhập giải League 1 của Pháp, nếu như xứ Catalan giành được độc lập và tách khỏi Tây Ban Nha.

Thủ tướng Pháp Manuel Valls muốn Barcelona tới thi đấu tại giải League 1
Thủ tướng Pháp Manuel Valls muốn Barcelona tới thi đấu tại giải League 1

Hãng tin ESPN cho hay, xứ Catalan vẫn theo đuổi đến cùng kế hoạch tách khỏi Tây Ban Nha. Nếu điều này trở thành hiện thực sẽ dẫn tới những xáo trộn khó tránh khỏi trong xã hội Tây Ban Nha và giải La Liga cũng không tránh khỏi bị ảnh hưởng.

Barcelona cùng với CLB Espanyol đã nhận được tín hiệu cảnh báo từ Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha về khả năng sẽ không được tiếp tục thi đấu tại La Liga do trái với quy định của nước này.

Điều này cũng đồng nghĩa với việc toàn bộ thành tích của Barcelona và Espanyol với hơn 20 chức vô địch La Liga cũng sẽ bị xóa sạch! Đó là chưa kể tới việc, Barcelona và Espanyol sẽ thi đấu thế nào trong tương lai.

Hiểu rõ tình cảnh của Barcelona, mới đây Thủ tướng Pháp Manuel Valls vốn sinh ra tại xứ Catalan đã gợi ý thày trò ông Enrique có thể gia nhập giải bóng đá Pháp League 1.

"Monaco có thể thi đấu tại giải League 1, vậy tại sao Barcelona lại không thể làm điều tương tự? Tôi không giấu giếm mình là một cổ động viên bóng đá cuồng nhiệt của Barcelona", ông Valls nói.

CLB Monaco chính là một ví dụ điển hình cho Barcelona học tập nếu xứ Catalan giành được độc lập. Đội bóng này đại diện cho Công quốc Monaco nằm trong lòng nước Pháp chính thức tham dự giải League 1 cách đây 32 năm.

Minh Quang (Theo BLR)


Ý kiến bạn đọc