Thái Lan thách tuyển Việt Nam đá đôi công!

15:11, 12/10/2015
|

Trợ lý HLV Thái Lan Klairung Treejaksung tuyên bố, đội khách sẽ chơi tấn công để giành chiến thắng ngay tại Mỹ Đình, đồng thời thách thức chủ nhà Việt Nam chơi đôi công để so tài hơn thua.

Sáng nay (12/10), Việt Nam và Thái Lan đã có buổi họp báo trước màn tái ngộ ở vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á.

Trợ lý HLV Thái Lan Klairung Treejaksung (trái) thách tuyển Việt Nam đá đôi công
Trợ lý HLV Thái Lan Klairung Treejaksung (trái) thách tuyển Việt Nam đá đôi công

Do bận một số công việc cá nhân nên HLV ĐT Thái Lan, ông Kiatisuk không tham dự mà nhường quyền cho trợ lý Klairung Treejaksung. Tuy vậy, tinh thần của Thái Lan vẫn được thể hiện rõ! Không những tuyên bố chơi tấn công, vị trợ lý này còn thách Việt Nam chơi đôi công trong cuộc đụng độ tối mai.

"Chúng tôi cùng nhau xem trận đấu Việt Nam cầm hòa Iraq. Các bạn thi đấu rất tốt, nhưng nó đã kết thúc rồi. Trước trận đấu sắp tới, Thái Lan sẽ dùng lối đá tấn công để so tài với tuyển Việt Nam. Chúng tôi cũng rất muốn mời các bạn chơi đôi công để cống hiến cho hơn 40.000 khán giả trên sân Mỹ Đình một trận đấu đẹp mắt", ông Kalairung thay mặt BHL tuyển Thái Lan chia sẻ.

Thách thức của BHL tuyển Thái Lan không gây bất ngờ bởi ở 1 số trận đấu tại vòng loại World Cup 2018, ĐT Việt Nam thường áp dụng đấu pháp phòng ngự phản công, trong đó có trận lượt đi tại Bangkok. Chính đấu pháp này của HLV Miura đã gây khó dễ cho ĐT Thái Lan. Bởi vậy, đội bóng của Kiatisuk đã khích tướng Miura, muốn Việt Nam chơi tấn công để dễ dàng đối phó.

Trong khi đó, thủ thành Sinthaweechai của ĐT Thái Lan lại tỏ ra e ngại trước màn tái ngộ Công Vinh.

"Chúng tôi đã cùng nhau theo dõi trận Việt Nam – Iraq, tiền đạo Công Vinh có cú dứt điểm thành bàn rất tinh tế. Tôi đã gặp Công Vinh nhiều lần, cậu ấy là cầu thủ rất nguy hiểm trong đội hình Việt Nam. Tôi cũng ấn tượng với đồng nghiệp Nguyên Mạnh – cậu ấy có nhiều pha cứu thua xuất sắc cho tuyển Việt Nam. Tôi cũng giống ban huấn luyện, mong trận đấu sắp tới, cả 2 đội sẽ chơi đôi công đẹp mắt ở Mỹ Đình", thủ thành Sinthaweechai chia sẻ.

Về phần HLV Miura, ông khẳng định Thái Lan được đánh giá cao hơn Việt Nam. Tuy vậy, chiến lược gia người Nhật Bản lại rất tin vào khả năng giành 3 điểm của mình và các học trò.

"Thái Lan mạnh hơn Việt Nam vì họ có những cầu thủ tốt hơn. Tuy nhiên, mục tiêu mà lúc nào tôi cũng theo đuổi là giành chiến thắng trước Thái Lan. Hơn nữa, tôi có tham vọng cùng tuyển Việt Nam tạo nên điều bất ngờ với các đội bóng châu Á ở vòng loại World Cup 2018 này. Và trước mắt, chúng tôi khẳng định sẽ cố gắng hết sức để giành 3 điểm trước Thái Lan và mong rằng người hâm mộ sẽ tới sân ủng hộ đội tuyển", HLV Miura chia sẻ.

Nói về dự đoán kết quả trước trận đấu diễn ra trên sân Mỹ Đình, nhà cầm quân người Nhật Bản tự tin khẳng định: "Chúng ta có lợi thế thi đấu trên sân nhà. Và tôi mong đội tuyển sẽ giành chiến thắng với cách biệt 1 bàn trước Thái Lan".

Được biết, trước trận đấu này LĐBĐ Thái Lan đã treo thưởng với mỗi bàn thắng ghi được vào lưới tuyển Việt Nam, các học trò của HLV Kiatisak sẽ nhận thưởng 1 triệu bath (tương đương hơn 620 triệu VNĐ).

Mặc dù, được treo thưởng hấp dẫn, nhưng HLV Kiatisak vẫn rất thận trọng trước sức mạnh của ĐT Việt Nam: “Đối đầu với Việt Nam không bao giờ là dễ dàng, nhất là khi họ được chơi trên sân nhà trước sự cổ vũ nồng nhiệt của cổ động viên. Tuy nhiên, chúng tôi đang dẫn đầu bảng đấu, chúng tôi muốn giành chiến thắng trước ĐT Việt Nam vì nó sẽ thắp sáng cơ hội cho chúng tôi tiến vào vòng trong”.

Ở trận lượt đi trên sân nhà, ĐT Thái Lan đã giành chiến thắng với tỉ số 1-0 trước ĐT Việt Nam. Hiện tại, ĐT Thái Lan đang dẫn đầu bảng F với 7 điểm Việt Nam đang đứng ở vị trí thứ 3 với 4 điểm.

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam với ĐT Thái Lan trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2018 diễn ra vào lúc 19h ngày 13/10.

(Theo Bóng đá số, VOV)


Ý kiến bạn đọc