Sẽ có mạng thông tin cung cầu nhân lực ngành giáo dục

14:37, 07/10/2015
|

Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, đề án Xây dựng mạng thông tin cung - cầu trong đào tạo và sử dụng nhân lực ngành giáo dục đã chính thức được phê duyệt và triển khai trong 5 năm, từ năm 2015-2020. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo đó, mạng thông tin này sẽ kết nối cung - cầu trong đào tạo, sử dụng nhân lực ngành giáo dục giữa các cơ sở đào tạo, cung ứng nhân lực, các cơ sở sử dụng nhân lực và các cá nhân có nhu cầu đào tạo, bồi dưỡng, tìm kiếm việc làm trong ngành giáo dục trên phạm vi cả nước. 

Cụ thể, người dân có thể tìm thấy thông tin về năng lực đào tạo nhân lực ngành giáo dục của các cơ sở đào tạo; thông tin về nhu cầu tuyển dụng của các cơ sở sử dụng nhân lực giáo dục. 


Phía các cơ sở sử dụng lao động sẽ tìm được thông tin về nhu cầu tìm việc, nhu cầu đào tạo, bồi dưỡng của sinh viên, giáo viên. Các cơ sở quản lý giáo dục, đơn vị đào tạo được cập nhật về các các dự án, đề án, chương trình đào tạo, bồi dưỡng giáo viên, cán bộ giáo dục. 

Trên cơ sở các dữ liệu thông tin về nguồn cung là các cơ sở đào tạo, nhu cầu của người lao động, nhu cầu của các đơn vị tuyển dụng, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ tổ chức sàn giao dịch việc làm để tạo điều kiện cho các bên gặp gỡ, trao đổi, tuyển dụng và tìm kiếm việc làm. 

Một trong các nội dung quan trọng khi thực hiện đề án là dự báo tình hình cung - cầu nhân lực ngành giáo dục. Theo đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ có các phần mềm thống kê, phân tích và dự báo nhu cầu nhân lực, nhằm giúp các cơ sở đào tạo, đơn vị quản lý chủ động trong kế hoạch đào tạo, tuyển dụng và người lao động có thông tin tham khảo trong việc lựa chọn ngành nghề.

Thùy Minh


Ý kiến bạn đọc