Rooney được trao "giày vàng" tại sân Wembley

16:36, 09/10/2015
|

(VnMedia) - Huyền thoại bóng đá Anh - Bobby Charlton sẽ đích thân trao tặng cho Wayne Rooney chiếc giày vàng đặc biệt, khắc lời tri ân của Hiệp hội bóng đá Anh (FA) dành cho cầu thủ xô đổ kỷ lục ghi bàn cho đội tuyển Anh qua mọi thời đại.

Rooney sẽ được trao tặng giày vàng đặc biệt
Rooney sẽ được trao tặng giày vàng đặc biệt

Chấn thương khiến Wayne Rooney không thể ra sân thi đấu rạng sáng 10/10 cho tuyển Anh trong trận tiếp đón Estonia ở vòng loại Euro 2016 nhưng thủ quân của Tam Sư và Man United vẫn nhận được sự tôn vinh đặc biệt tại sân Wembley.

Dù trận đấu không còn nhiều ý nghĩa với tuyển Anh khi đội quân có biệt danh “Tam Sư” đã chính thức giành vé tham dự vòng chung kết Euro 2016 nhưng đến nay, 75.000 vé đã bán sạch và người hâm mộ xứ sở sương mù sẽ chia sẻ thời khắc đặc biệt ngay tại sân Wembley, chứng kiến cầu thủ 29 tuổi quê vùng Merseyside bước vào lịch sử của bóng đá Anh quốc với tư cách chân sút xuất sắc nhất.

Trước đó, trong chiến thắng 2-0 của Anh trước Thụy Sỹ tháng trước, Wayne Rooney đã ghi bàn trên chấm 11m và chính thức vượt qua Sir Bobby Charlton để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử đội tuyển Anh (50 bàn thắng).

Thợ kim hoàn Thomas Lyte, người đã từng tham gia sản xuất cúp FA, là người được LĐBĐ Anh giao trách nhiệm sản xuất chiếc giày mạ vàng 24 carat này.

Trên chiếc giày có khắc dòng chữ: “Chiếc giày Vàng này được được trưng bày tại Wembley vào ngày 9 tháng 10 năm 2015 bởi Sir Bobby Charlton để đánh dấu việc Wayne Rooney trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử đội tuyển Anh”.

"Liên đoàn bóng đá Anh xin chúc mừng Wayne và cảm ơn anh vì tất cả những gì anh đã cống hiến cho đội bóng và đất nước".

Rooney đã ngỏ lời tri ân của mình: “Tôi đặc biệt biết ơn tất cả mọi người, các HLV, đồng đội cùng thành viên của đội bóng đã cùng tôi làm việc cật lực suốt một thời gian dài vừa qua. Đây chính là thời khắc đặc biệt cho bản thân tôi, gia đình cũng như sự nghiệp của chính tôi. Hy vọng đội bóng sẽ còn gặt hái nhiều thành công hơn nữa khi xuất hiện nhiều nhân tố trẻ xuất sắc như Harry Kane, Ross Barkley, Raheem Sterling, những người có thể tiếp cận và thậm chí vượt qua thành tích của tôi trong tương lai. Cảm ơn tất cả mọi người!”.

(Theo NLĐ, Thể thao & Văn Hóa)


Ý kiến bạn đọc