Rà soát, thẩm định lại trường chuẩn quốc gia tại Hà Nội

16:30, 30/10/2015
|

(VnMedia) - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội vừa có công văn gửi UBND các quận, huyện, thị xã về việc rà soát, kiểm tra thẩm định lại trường đạt chuẩn quốc gia.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo Sở GD&ĐT Hà Nội, để thực hiện tốt việc kiểm tra thẩm định và công nhận lại theo quy định đối với các trường học đã đạt chuẩn quốc gia, Sở đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã duy trì, giữ vững và phát triển 5 tiêu chuẩn theo Quy chế công nhận trường đạt chuẩn quốc gia của Bộ GD&ĐT đối với các trường đã đạt chuẩn quốc gia, đồng thời tổng hợp, lập kế hoạch, thực hiện kiểm tra thẩm định lại theo quy định đối với các trường học đạt chuẩn quốc gia đến thời hạn công nhận lại giai đoạn 2011 - 2015, giai đoạn 2015 - 2020.

Hiện Hà Nội có tổng số 1.058 trường đạt chuẩn quốc gia, trong đó số trường công lập đạt chuẩn đạt tỷ lệ 49,7%. Nhiều quận như Hai Bà Trưng, Long Biên, Hà Đông và Đống Đa đã vượt hoặc hoàn thành chỉ tiêu đề ra về số lượng trường được công nhận đạt chuẩn, tuy nhiên, vẫn còn nhiều quận, huyện chưa có trường nào đạt chuẩn.

Dự kiến, năm nay, Hà Nội sẽ công nhận mới 120 trường, công nhận lại 224 trường đạt chuẩn quốc gia. Việc công nhận mới và công nhận lại trường chuẩn quốc gia sẽ được tiến hành song song với nhau.

Thùy Minh


Ý kiến bạn đọc