Ra mắt sách trắng về "Hệ thống giao thông trong khu vực ASEAN"

16:51, 15/10/2015
|

(VnMedia) - Cuốn Sách Trắng với nội dung bao gồm các ý tưởng và kiến nghị nhằm giúp các hệ thống giao thông trong khu vực ASEAN hoạt động hiệu quả hơn vừa được ra mắt vào hôm nay, 15/10.

Cuốn Sách Trắng này được soạn thảo dựa trên các chương trình và hoạt động diễn ra trước và trong khuôn khổ chương trình Sáng kiến Tài năng Lãnh đạo Trẻ Hitachi (HYLI) lần thứ 13 tổ chức tại Makati, Manila, Philippines.

Chương trình HYLI lần thứ 13 quy tụ 31 sinh viên đến từ 8 quốc gia là Philippines, Indonesia, Malaysia, Myanmar, Singapore, Thái Lan, Việt Nam và Nhật Bản. Các sinh viên này đã có cơ hội tiếp xúc với các chuyên gia đến từ khu vực Nhà nước và Tư nhân nhằm thảo luận các vấn đề dựa trên chủ đề chính “Nhận định của ASEAN về những thách thức của xã hội và môi trường trong việc thiết kế và triển khai các hệ thống giao thông công cộng” và tập trung tìm kiếm các giải pháp toàn diện, bền vững cho lĩnh vực giao thông công cộng tại các nước ASEAN.

Trong suốt bốn ngày diễn ra sự kiện, các sinh viên đã có cơ hội lắng nghe các diễn giả nổi tiếng chia sẻ những ý kiến và quan điểm của họ về các vấn đề mà ASEAN đang phải đối mặt trong lĩnh vực giao thông và các giải pháp khả thi nhằm cải thiện những vấn đề này. Ngoài ra, các sinh viên cũng được trải nghiệm các hoạt động hội nhập cộng đồng khi được tạo cơ hội đắm mình trong nhiều cộng đồng đô thị tại Taguig City, một trong những quận náo nhiệt bậc nhất của thành phố Manila.

Một trong những hoạt động nổi bật của sự kiện này chính là những bài trình bày của các em sinh viên thể hiện tất cả những gì các em đã học được từ các diễn giả, các cố vấn và từ những trải nghiệm thực tiễn. Kết hợp những kiến thức mới cùng với phần nghiên cứu về các tình huống riêng của mỗi quốc gia, các bài trình bày đã đề cập đến tính bền vững của giao thông công cộng đồng thời tập trung vào các phương án nhằm giúp cho những giải pháp đó phù hợp với lối sống hiện đại của các đối tượng tham gia giao thông.

Hiền Mai


Ý kiến bạn đọc