Phát động chiến dịch "Đã uống rượu, bia-Không lái xe"

15:37, 11/10/2015
|

(VnMedia) - Ngày 10/10, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia phối hợp cùng Tổng Công ty vận tải Hà Nội (Transerco) và Diễn đàn Uống có trách nhiệm (VARD) đã tổ chức Lễ phát động chiến dịch “Đã uống rượu, bia- Không lái xe” trên địa bàn Hà Nội.

Tại lễ phát động chiến dịch, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết, tai nạn giao thông do sử dụng rượu bia vẫn là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến các vụ tai nạn.

Ông Hùng cũng đưa ra con số cảnh báo, theo khảo sát của Tổ chức Y tế Thế giới đối với hơn 18.000 nạn nhân vì tai nạn giao thông tại các tỉnh phía Bắc, có xấp xỉ 37% nạn nhân có nồng độ cồn trong máu hơn 50mlg/100ml máu. 100 nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông có liên quan đến rượu bia thì độ tuổi 15-29 chiếm tới 59%, từ 30-44 tuổi chiếm 24% trong đó nam giới chiếm 93% tổng số nạn nhân.

Đã uống rượu bia không lái xe
"Đã uống rượu, bia không lái xe" là thông điệp được ông Khuất Việt Hùng dán lên xe buýt trong lễ phát động chiến dịch

Thông điệp "Đã uống rượu, bia không lái xe" được dán trên 70 tuyến buýt với khoảng 1.000 xe buýt hoạt động từ 5 giờ sáng đến 22 giờ đêm của Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) sẽ được chuyển tải rộng khắp trên địa bàn Thủ đô.

Theo ông Khuất Việt Hùng, dán khẩu hiệu trên thân xe buýt là để cho người đi đường nhìn và đây là cách tuyên truyên rất hữu hiệu. Sau một tháng đánh giá, sẽ đề nghị Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam dán tất cả lên xe khách, xe buýt của toàn quốc để hành khách lên xe thấy được thông điệp của chiến dịch.

Ông Khuất Việt Hùng cũng cho biết, các nhà sản xuất, kinh doanh rượu bia đều ủng hộ và khẳng định mục tiêu lớn nhất đối với các doanh nghiệp là mỗi vị khách hãy uống có trách nhiệm, vì niềm hạnh phúc của cá nhân và cộng đồng.

Trước đó, hồi tháng 4/2015, Diễn đàn “Uống có trách nhiệm Việt Nam” đã ra mắt tại địa chỉ http://vard.org.vn/ . Đây là mô hình hoạt động phi lợi nhuận về thức uống có cồn đầu tiên tại Việt Nam. Tuy nhiên, theo quan sát của phóng viên, diễn đàn này chưa thu hút được mọi người tham gia. Biểu hiện rõ ràng nhất là hầu hết các chủ đề đưa ra trong diễn đàn đều không có ý kiến nào tham gia thảo luận. 

Mỹ Hạnh


Ý kiến bạn đọc