Nối gót Arsenal và Chelsea, M.U bị loại khỏi League Cup

07:09, 29/10/2015
|

(VnMedia) - Mặc dù được chơi tại sân nhà Old Trafford nhưng Man Utd lại gây thất vọng toàn diện trước Middlesbrough. Kết quả, thầy trò Van Gaal đã bị loại đầy cay đắng trên loạt đấu súng cân não.

Rooney thực hiện quả penalty bất thành
Rooney thực hiện quả penalty bất thành

Vòng 4 cúp Liên đoàn Anh (League Cup) đã chứng kiến không ít bất ngờ. Trong đó, phải kể tới thất bại của Arsenal trước Sheffield Wed và Chelsea trước Stoke. Ở loạt trận đêm qua, đã có thêm bất ngờ nữa xảy ra khi Man Utd gục ngã trước Middlesbrough ngay tại sân nhà Old Trafford. Cũng giống Chelsea, thầy trò Van Gaal đã bị loại một cách cay đắng trên loạt đấu súng cân não.

Ở trận đấu này, HLV Van Gaal không hề tỏ ý khinh thường Middlesbrough. Bằng chứng là ông đã sử dụng đội hình rất mạnh với nhiều ngôi sao trụ cột như Darmian, Smalling, Blind, Rojo, Carrick, Fellaini hay Depay.

Tuy vậy, Man Utd lại nhập cuộc rất thận trọng trước Middlesbrough. Trong suốt 45 phút đầu tiên, Quỷ đỏ gần như không tạo ra cơ hội đáng kể nào về phía khung thành Meijas. Thậm chí, Middlesbrough còn tạo ra sức ép ngược lại, khiến khung thành của Romero không ít lần bị uy hiếp. Chính Romero là người đã xuất sắc cứu thua cho Man Utd ở cuối hiệp 1 trước cú sút xa uy lực của Downing.

Bất lực trong tấn công, HLV Van Gaal đã quyết định tung Rooney vào sân thay Wilson ở đầu hiệp 2. Tiếp đến, chiến lược gia người Hà Lan trao luôn cơ hội ra sân cho Ashley Young và Anthony Martial. Tuy nhiên, đó là thời điểm mà Middlesbrough đã lui về áp dụng đấu pháp phòng ngự phản công.

Phải nhờ tới các pha lóe sáng cá nhân, Man Utd mới xuyên thủng được hàng thủ của Middlesbrough. Tuy nhiên, các tiền đạo của M.U lại bất lực trước sự xuất sắc của thủ thành Meijas.

Trong khoảng 15 phút cuối trận, Man Utd gia tăng sức ép hòng định đoạt trận đấu trong 90 phút chính thức song lực bất tòng tâm. Tình huống đáng kể nhất mà Quỷ đỏ tạo ra là pha co chân sút trái phá của Lingard đưa bóng dội cột dọc. Thậm chí, trong khoảng thời gian bù giờ, thủ thành Romero còn phải 2 lần trổ tài cứu thua cho Man Utd.

Không thể ghi bàn trong 90 phút chính thức, 2 đội phải bước vào hiệp phụ để tranh vé vào tứ kết League Cup. Man Utd tiếp tục chơi lấn lướt và tạo ra nhiều cơ hội nhưng vẫn không thể xuyên thủng mành lưới của Middlesbrough. Bởi vậy, tấm vé đi tiếp buộc phải xác định bằng loạt đấu súng cân não.

Trên chấm 11m, Man Utd dứt điểm quá tệ khi Rooney và Young liên tục bị thủ thành đối phương cản phá. Trong khi đó, cú sút của Carrick lại đưa bóng đi vọt xà. Bên kia chiến tuyến, Middlesbrough chỉ 1 lần thực hiện không thành công. Kết quả chung cuộc, Man Utd để thua với tỉ số 1-3 trên loạt đấu súng và phải ngậm ngùi dừng bước ở vòng 4 League Cup.

Khác với Man Utd, cả Liverpool và Man City đều đã giành quyền vào tứ kết League Cup. Trên sân nhà, Lữ đoàn đỏ đã thay tới 9 cầu thủ trong đội hình xuất phát nhưng vẫn đánh bại Bournemouth 1-0 nhờ bàn thắng duy nhất của hậu vệ Nathaniel Clyne. Đây cũng là chiến thắng đầu tiên của HLV Jurgen Klopp kể từ khi cập bến Anfield.

Man City là đội bóng giành chiến thắng ấn tượng nhất ở vòng 4 League Cup khi đè bẹp Crystal Palace với tỉ số 5-1. 5 bàn thắng của Man City ở trận này được ghi bởi Wilfried Bony, Kevin De Bruyne, Kelechi Iheanacho, Yaya Toure và Manu Garcia.

Ở tứ kết League Cup, Man City sẽ chạm trán Hull City. Trong khi đó, Liverpool phải làm khách trước Southampton.

Đội hình thi đấu

Man Utd: Romero, Darmian, Smalling, Blind, Rojo (Young 61'), Carrick, Fellaini, Pereira, Lingard, Wilson (Rooney 46'), Depay (Martial 71').

Middlesbrough: Mejias, Kalas, Ayala, Gibson, Friend, Leadbitter, Stephens (Adam Clayton 114'), Nsue, Downing, De Pena (Zuculini 78'), Kike (Nugent 84').

Hoàng Ngọc


Ý kiến bạn đọc