Nhiều hộ dân bị mất cắp trong vụ cháy chung cư Xa La

16:58, 12/10/2015
|

Chiều 12/10, nhiều hộ dân ở chung cư Xa La (Hà Đông, Hà Nội) đã trình báo bị mất cắp nhiều tài sản có giá trị sau vụ cháy tối qua.

Tại sảnh nhà CT4A, nhiều người dân vẫn chưa hết hoảng loạn sau vụ cháy chung cư Xa La. Mọi hoạt động của tòa nhà đình trệ hoàn toàn.

Điện nước bị cắt toàn bộ từ tối qua đến nay chưa được khôi phục. Ở khu vực thang máy, các công nhân đang dọn dẹp vệ sinh và khắc phục sự cố sau vụ cháy.

Cho đến thời điểm này, một đại diện của Ban quản lý tòa nhà cho hay, chưa biết lúc nào có thể khắc phục xong.

Vào cuối giờ chiều 12/10, nhiều hộ dân trở lại nhà mình để kiểm tra thiệt hại. Đáng chú ý, có rất nhiều hộ dân ở chung cư này trình báo bị mất cắp tài sản sau khi chạy khỏi tòa nhà vì hỏa hoạn.


Ông Tiến cho biết, mình bị mất đồng hồ và ví tiền
Ông Tiến cho biết, mình bị mất đồng hồ và ví tiền

Ông Tiến, chủ nhân một căn hộ ở tầng 18, CT4A bức xúc cho biết, khi thoát thân khỏi tòa nhà, gia đinh không kịp mang theo gì. Ông và một số thành viên trong gia đình để 4 chiếc đồng hồ một chỗ nhưng đã bị mất chiếc đồng hồ xịn nhất.

Chiếc ví của ông để trong nhà bị moi sạch tiền. Khi trở lại nhà, chiếc ví chỉ trơ mỗi giấy tờ. Ông đã mang chiếc ví trình báo với cơ quan công an để lấy vân tay.

Ông Tiến cũng cho biết, trong sáng 12/10, rất nhiều hộ dân đã trình báo bị mất cắp tiền, điện thoại, máy tính…


Nhiều người dân trở về nhà để kiểm tra tài sản
Nhiều người dân trở về nhà để kiểm tra tài sản

“Tôi gặp nhiều hộ dân ở tầng 18, nhiều người đều báo là bị mất tiền và điện thoại. Hàng xóm nhà tôi còn một ít tiền trong ví cũng bị moi sạch”, ông Tiến nói.

Trao đổi với PV ở sảnh tòa nhà, người thân của căn hộ 2121 (CT4A) cho biết, hàng xóm chị bị khi hỏa hoạn xảy ra đã kịp khóa cửa bên trong. Tuy nhiên, khi lực lượng cứu hộ đến, do tưởng có người bên trong nên đã phá cửa để cứu. Vì thế, gia đình chị ấy cũng báo đã bị mất toàn bộ tiền trong ví.

“Nhà nào khóa cửa ngoài thì không bị mất mát do người ta biết gia đình đã thoát thân. Tuy nhiên, nhà nào không kịp khóa cửa hoặc khóa trong thì hầu như đều báo mất mát”, chủ nhân căn 2121 bức xúc.

(Theo Gia đình & Xã hội)


Ý kiến bạn đọc