Nhận lại hàng chục triệu đồng đánh rơi giữa phố từ CSGT

09:42, 11/10/2015
|
Chị Trương Quỳnh Anh, anh anh Ngô Nam Trung là những người may mắn được nhận lại hàng chục triệu đồng đánh rơi giữa phố từ cảnh sát giao thông (CSGT) Hà Nội.
 
Chiều 10/10, Đội CSGT số 3 Phòng CSGT Công an TP Hà Nội đã làm thủ tục trao trả tài sản bị đánh rơi của chị Trương Quỳnh Anh, SN 1991, trú tại nhà số 5 ngõ 5 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội. Số tài sản này là một túi xách bên trong có 16 triệu đồng và một số giấy tờ mang tên Trương Quỳnh Anh.

Trước đó, vào khoảng 13 giờ 15 ngày 10-10, khi đang làm nhiệm vụ tại chốt giao thông đường Láng - Nguyễn Chí Thanh, Thiếu úy Nguyễn Văn Hiền - thành viên tổ công tác thuộc Đội CSGT số 3 nhìn thấy một túi xách rơi ở giữa đường.

Thiếu úy Hiền đã nhặt chiếc túi mang về đội để báo cáo lãnh đạo đơn vị. Ngay sau đó, đơn vị đã liên hệ với chủ của chiếc túi xách thông qua giấy tờ được lưu trong chiếc túi.

Chị Trương Quỳnh Anh cho biết, khoảng 13h ngày 10/10 chị đi xe máy từ đường Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội đến Bến xe Giáp Bát để chuyển số tiền 16 triệu đồng về quê cho mẹ. Tuy nhiên, khi đến bến xe, chị Quỳnh Anh không thấy túi xách của mình.

Với tâm lý hoảng hốt, chị Quỳnh Anh đã quay lại trục đường mình đã lưu thông trước đó để tìm lại chiếc túi. Tuy nhiên, sau nhiều lần chạy đi chạy lại tìm tài sản mà không thấy, chị Anh đành trở về nhà với tâm trạng buồn bã.

Đúng lúc này, cô gái bất ngờ nhận được cuộc điện thoại của cán bộ Đội CSGT số 3 thông báo đến nhận lại tài sản của mình. Ngay sau đó, chị Quỳnh Anh đã tới trụ sở Đội CSGT 3 và được trả lại 16 triệu đồng đánh rơi giữa phố trước đó.

“Lúc ấy tôi rất lo lắng và buồn bã sau một hồi dầm mưa đi tìm nhưng không thấy, trời thì lạnh, số tiền đó tôi tiết kiệm để dành gửi cho mẹ xây nhà ở quê. Về đến nhà tôi không còn tâm trạng nào nữa thì có một số điện thoại gọi đến thông báo về chiếc túi xách của tôi. Thật sự tôi rất vui, không biết nói gì ngoài lời cảm ơn chân thành gửi đến các đồng chí CSGT Đội 3” - chị Quỳnh Anh chia sẻ.

Chị Quỳnh Anh nhận lại tài sản.
Chị Quỳnh Anh nhận lại tài sản.

CSGT trả lại 52 triệu đồng người dân đánh rơi

Trong khi làm nhiệm vụ, Thượng úy CSGT Nguyễn Đức Thắng nhặt được chiếc túi xách trong đó có nhiều giấy tờ cá nhân và 52 triệu đồng tiền mặt. Thượng úy Thắng đã liên hệ với chủ chiếc túi để trả lại tiền và giấy tờ.

Vụ việc diễn ra vào đầu giờ chiều 10/10, trong khi đang làm nhiệm vụ tại chốt giao thông Phố Huế - Đại Cồ Việt, Thượng úy Nguyễn Đức Thắng đã nhặt được một chiếc túi xách gần khu vực mình làm việc. Khi mở chiếc túi xách ra trong túi đựng 52 triệu tiền mặt và nhiều giấy tờ tùy thân khác mang tên Ngô Nam Trung ở phố Quốc Tử Giám – Hà Nội.

Hy vọng người mất chiếc túi sẽ quay lại tìm nhưng gần hết ca trực không thấy ai, Thượng úy Thắng đã vào Công an phường Lê Đại Hành bàn giao chiếc túi xách cùng toàn bộ tiền và giấy tờ bên trong.

Cùng lúc đó, anh Ngô Nam Trung cũng đến công an phường Lê Đại Hành trình báo việc mình đánh rơi túi xách trong đó có tiền và giấy tờ tùy thân.

Khi biết Thượng úy Thắng cũng đem túi xách của mình đến bàn giao cho công an phường Lê Đại Hành, anh Trung vô cùng xúc động.

Trong thư cám ơn gửi đến Công an Hà Nội, Phòng CSGT Hà Nội và Thượng úy Thắng, anh Trung viết: “Khi đi xe máy từ Hồ Xuân Hương về Kim Ngưu, tôi có đánh rơi một túi xách tay trong đó có tiền và nhiều giấy tờ quan trọng. Nghĩ rằng sẽ chẳng thể tìm thấy nên tôi đã đến công an phường Lê Đại Hành trình báo để hy vọng sau này làm lại giấy tờ.

Nhưng thật may mắn, tôi đã gặp Thượng úy Nguyễn Đức Thắng cũng đang đi tìm người mất túi để trả lại”.

Anh Trung cho biết thêm: “Số tiền 52 triệu đồng được tôi mang đi thanh toán tiền vật tư và trả tiền công xây dựng công trình”.

Vô cùng cảm kích trước hành động của Thượng úy Thắng, anh Trung gửi lời cảm ơn sâu sắc đến cá nhân anh Thắng và toàn bộ các chiến sĩ Công an nhân dân Thủ đô đã không quản ngày đêm, mưa nắng phục vụ nhân dân.

(Theo VTC News, Vietnamnet)


Ý kiến bạn đọc