Ngày 6/1-8/1 sẽ thi học sinh giỏi quốc gia THPT năm 2016

11:04, 30/10/2015
|

(VnMedia) - Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có thông báo Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia trung học phổ thông (gọi tắt là Kỳ thi HSGQG) năm 2016 sẽ được tổ chức vào các ngày 6, 7 và 8/1/2016.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trong Kỳ thi HSGQG năm 2016, tiếp tục tổ chức thi nói (độc thoại) của thí sinh đối với các môn Ngoại ngữ và thi thực hành đối với các môn Vật lí, Hóa học, Sinh học.

Lịch thi cụ thể như sau:

Ngày 6/1/2016: Thi viết các môn Toán, Vật lí, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí, Tiếng Anh, Tiếng Nga, Tiếng Pháp, Tiếng Trung Quốc và thi lập trình trên máy vi tính môn Tin học.

Ngày 7/1/2016: Thi viết các môn Toán, Vật lí, Hóa học, Sinh học; thi nói các môn Tiếng Anh, Tiếng Nga, Tiếng Pháp, Tiếng Trung Quốc và thi lập trình trên máy vi tính môn Tin học.

Ngày 8/1/2016: Thi thực hành các môn Vật lí, Hóa học và Sinh học.

Hiện nay, theo quy định về quyền ưu tiên xét tuyển, tuyển thẳng trong quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng của Bộ Giáo dục và Đào tạo, những học sinh đoạt giải Kỳ thi HSGQG sẽ được khá nhiều quyền lợi ưu tiên khi xét tuyển hoặc được tuyển thẳng vào các ngành đại học và cao đẳng đúng hoặc gần với môn thi HSGQG.

Ngoài ra, thí sinh đoạt giải kỳ thi chọn HSGQG, nếu chưa tốt nghiệp trung học phổ thông được bảo lưu để hưởng chế độ tuyển thẳng (hoặc ưu tiên xét tuyển) sau khi tốt nghiệp THPT theo quy định của các trường tại năm thí sinh đoạt giải.

Mùa tuyển sinh năm 2015 vừa qua, rất nhiều trường đại học đều dành một lượng chỉ tiêu nhất định để tuyển thẳng những học sinh đoạt giải HSGQG. Tuy nhiên, với một số trường như Đại học Y Hà Nội thì thí sinh dù đoạt giải HSGQG vẫn chưa chắc có một "vé" đỗ đại học từ lần xét tuyển đầu với ngành học mong muốn. Vì trường này đưa ra quy định, đối với HSGQG thì chỉ khi đạt giải Nhất môn Sinh, Toán, Hóa mới được tuyển thẳng vào tất cả các ngành, bao gồm cả ngành Bác sỹ đa khoa. Còn những thí sinh đạt giải Nhì và Ba quốc gia môn Sinh, Toán, Hóa và đã tốt nghiệp THPT chỉ được tuyển thẳng vào ngành: Y học cổ truyền, Y học dự phòng, Điều dưỡng, Xét nghiệm Y học, Y tế công cộng, Dinh dưỡng và Cử nhân khúc xạ.

Thùy Minh


Ý kiến bạn đọc