Kompany tiếp tục bị loại ở trận derby Manchester?

07:55, 24/10/2015
|

(VnMedia) - HLV Pellegrini quả quyết không có mâu thuẫn với cậu học trò đội trưởng của Man City, nhưng lại từ chối cho biết liệu Kompany có được sử dụng trong chuyến làm khách tới sân Old Traffor của Man Utd hay không.

Kompany sẽ tiếp tục ngồi dự bị ở trận đấu với Man Utd?
Kompany (phải) sẽ tiếp tục ngồi dự bị ở trận đấu với Man Utd?

Vòng 10 Ngoại hạng Anh hứa hẹn hấp dẫn và kịch tính khi Man City sẽ phải đụng độ “quỷ đỏ” trong trận derby thứ 170 trong lịch sử 2 CLB. Trước trận đấu được dự báo vô cùng khó khăn này, HLV Pellegrini mất một loạt trụ cột vì chấn thương như Aguero, Silva, Nasri, Clichy…

Người hâm mộ có thêm lý do để lo lắng khi ông Pellegrini vẫn tiếp tục tin dùng bộ đôi Nicolas Otamendi và Eliaquim Mangala ở hàng phòng ngự như trong 2 trận đấu với Bournemouth và Sevilla vừa qua. Trong khi đó, đội trưởng Kompany lại không được chiến lược gia này đoái hoài tới trong hơn 5 tuần qua.

Báo chí Anh cho rằng, Kompany đã phải trả giá cho hành động bất tuân mệnh lệnh của mình. Tại vòng loại Euro 2016 vừa qua, dù được ông Pellegrini khuyên không nên lên tuyển vì chưa có được sức khỏe tốt nhất nhưng Kompany vẫn bỏ ngoài tai.

Tuy nhiên, vị HLV người Chile đã lên tiếng bác bỏ. “Tôi không hề trừng phạt Kompany và cũng chẳng có thù hằn gì với cậu ấy. Việc lựa chọn cầu thủ ở đội hình xuất phát bắt nguồn từ nhiều yếu tố như sức khỏe, phong độ, khả năng đóng góp cho đội. Nếu xét ở khía cạnh đó, Nicolas Otamendi và Eliaquim Mangala đang làm rất tốt. Kompany đã không thi đấu khá lâu nên cậu ấy chưa thể sẵn sàng cho những trận cầu quan trọng”.

Chiến lược gia này cũng xác nhận Man City mất đi khá nhiều sức mạnh khi không có Aguero, Silva, đặc biệt là cầu thủ người Argentina. “Thiếu Aguero, tôi vẫn còn Bony nhưng không loại trừ Man City sẽ chơi theo cách khác. Trước đây khi Aguero dính chấn thương, tôi thậm chí còn đôn Milner lên đá tiền đạo và cậu ấy vẫn ghi bàn. Ngay cả Kevin de Bruyne không phải là tiền đạo nhưng tôi hoàn toàn có thể yêu cầu Bruyne đóng thế Aguero nếu cần thiết”.

Man City hiện đang dẫn đầu bảng xếp hạng giải Premier League với 21 điểm, hơn Arsenal và Man Utd 2 điểm. Do đó nếu để thua “quỷ đỏ” vào tối 25/10, “The Citizens” sẽ mất ngôi đầu.

Minh Quang (Mail)


Ý kiến bạn đọc