Không thu tiền đóng góp của phụ huynh cho ngày 20/11

09:25, 27/10/2015
|

(VnMedia) - Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM vừa có văn bản chỉ đạo các trường về việc tổ chức kỷ niệm 33 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Trong đó, đề nghị không tổ chức phô trương cũng như huy động đóng góp của phụ huynh, học sinh để chăm lo cho giáo viên.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Văn bản do Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM Lê Hồng Sơn ký yêu cầu các cơ sở tổ chức các hoạt động, các phong trào, các đợt thi đua cao điểm chào mừng 33 năm ngày 20/11 với nội dung thiết thực, hiệu quả.

Sở GD&ĐT TP.HCM đề nghị các trường trên địa bàn thành phố tổ chức các hoạt động, các phong trào, các đợt thi đua cao điểm chào mừng 33 năm ngày Nhà giáo Việt Nam với nội dung thiết thực, hiệu quả. Quan tâm, thăm hỏi, động viên cán bộ, giáo viên, nhân viên đã nghỉ hưu và có hoàn cảnh khó khăn.

Việc tổ chức kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam, Thủ trưởng đơn vị và Ban chấp hành Công Đoàn cần tham mưu, đề xuất với Cấp ủy, Chính quyền và Hội đồng giáo dục địa phương để có những chỉ đạo hoạt động thiết thực đạt hiệu quả giáo dục cao. Các đơn vị cần tiết kiệm, không phô trương hình thức, không huy động phụ huynh, học sinh đóng góp để chăm lo cho giáo viên nhân ngày 20/11.

Ngoài ra, các trường thực hiện tốt các chế độ chính sách hiện hành, khắc phục kịp thời tồn tại vướng mắc. Các trường không đặt ra các khoản thu ngoài quy định dưới bất cứ hình thức nào, tranh thủ sự hỗ trợ của các ban ngành, đoàn thể chính quyền địa phương, cha mẹ học sinh đối với sự nghiệp giáo dục, với thầy cô giáo.

Tổ chức cho giáo viên thao giảng, trao đổi kinh nghiệm về các phương pháp dạy học tích cực, phương pháp dạy học tiên tiến, dạy để phát triển tư duy, theo hướng giúp học sinh tự nghiên cứu khoa học, dạy kỹ năng hòa nhập cuộc sống cho học sinh. Chú trọng công tác nâng chuẩn ngoại ngữ và tin học cho giáo viên, học sinh.

Tăng cường kiểm tra các hoạt động dạy thêm, học thêm trong và ngoài nhà trường; kiên quyết xử lý nghiêm khắc các trường hợp dạy thêm không đúng qui định. Đổi mới công tác kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh.

Thùy Minh

 


Ý kiến bạn đọc