Học sinh Trung học phổ thông sẽ học 4 môn bắt buộc

14:53, 27/10/2015
|

(VnMedia) - Theo dự thảo chương trình giáo dục phổ thông tổng thể, học sinh THPT học tối thiểu 6 hoặc 7 môn và các chuyên đề học tập, hoạt động trải nghiệm sáng tạo, trong đó có 4 môn bắt buộc và nhiều môn tự chọn.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, sau khi đã tiếp thu các góp ý cơ bản về dự thảo chương trình giáo dục phổ thông tổng thể, để hài hòa giữa học phân hóa định hướng nghề nghiệp với học toàn diện, tạo cơ hội cho học sinh có thể chuyển định hướng trong cấp học, chương trình tổng thể sẽ quy định rõ hơn theo tinh thần đảm bảo phân hóa mạnh và sâu dần từ lớp 10 đến lớp 12.

Học sinh THPT học tối thiểu 6 hoặc 7 môn và các chuyên đề học tập, hoạt động trải nghiệm sáng tạo, trong đó có 4 môn bắt buộc là Ngữ văn 1, Toán 1, Công dân với Tổ quốc, Ngoại ngữ 1. Ngoài các môn bắt buộc, học sinh được tự chọn các môn (từ lớp 10) và chuyên đề học tập (từ lớp 11). 

Các môn tự chọn gồm có Tự chọn tùy ý (tự chọn 1, không bắt buộc): Nghiên cứu khoa học kỹ thuật, Ngoại ngữ 2; Các môn tự chọn theo nhóm môn (tự chọn 2) gồm các định hướng khoa học tự nhiên hoặc công nghệ - kỹ thuật, định hướng khoa học xã hội và nhân văn, định hướng nghệ thuật hoặc thể dục thể thao; Các môn hoạt động trải nghiệm sáng tạo, chuyên đề học tập (tự chọn 3).

Bộ Giáo dục và Đào tạo khẳng định tổng số môn học bắt buộc và tự chọn mà học sinh phải học trong chương trình mới không hề nhiều so với các nước trong khu vực và thế giới. Tuy nhiên, tiếp thu các ý kiến đóng góp, Bộ sẽ tiếp tục nghiên cứu, tham khảo quy định cấu trúc môn học tự chọn 3 nên có một số mô-đun bắt buộc và các mô-đun còn lại là tự chọn.

Thùy Minh


Ý kiến bạn đọc