HLV Van Gaal bực bội trước lối chơi phòng ngự của Man City

10:37, 26/10/2015
|

(VnMedia) - Chiến lược gia người Hà Lan cho rằng trận derby thành Manchester diễn ra tẻ nhạt và không có bàn thắng được ghi là do lối chơi phòng ngự khá tiêu cực của Man City.

Tình huống va chạm giữa Sterling và Herrera
Tình huống va chạm giữa Sterling và Herrera

Trận derby thành Manchester đầu tiên của mùa giải diễn ra tẻ nhạt trái ngược với những dự đoán trước trận đấu. Man Utd chơi lấn lướt so với đối thủ và tạo ra khá nhiều cơ hội ăn bàn nhưng đều không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Trận hòa 0-0 này khiến Man Utd bị đánh bật khỏi top 3 đội dẫn đầu nhưng với Man City, 1 điểm có được đủ giúp họ đòi lại ngôi đầu từ tay Arsenal nhờ hơn hiệu số bàn thắng, thua.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Van Gaal tỏ ra bực bội và thẳng thừng tuyên bố, chỉ có Man Utd quyết tâm giành chiến thắng trong khi đối thủ lộ rõ ý đồ cầm hòa.

"Bạn cần phải đem câu hỏi vì sao trận đấu không có bàn thắng để đặt cho người đồng nghiệp Pellegrini của tôi. Tất nhiên Man City có quyền lựa chọn lối chơi nào thích hợp với họ nhưng rõ ràng cách chơi phòng ngự phản công, kết hợp với một đội hình thấp đã khiến Man Utd không thể triển khai lối chơi như mong muốn. Tuy nhiên, việc "The Citizens" phải đá co cụm như vậy đã nói nên sức mạnh thực sự của Man Utd", ông Van Gaal nhận định.

Cũng theo vị HLV này, ông đã yêu cầu các học trò sử dụng những cú sút xa trước hàng phòng ngự nhiều lớp của đối thủ trong 45 phút của hiệp 2 nhưng không rõ vì sao đội chủ nhà ít khi lựa chọn giải pháp này.

Liên quan tới tình huống va chạm giữa Herrera và Sterling, ông Van Gaal quả quyết đó là pha phạm lỗi rõ ràng nhưng trọng tài Mark Clattenburg đã không cho Man Utd được hưởng phạt đền.

"Trong một trận đấu đóng như vậy, Man Utd lại không có được may mắn. Khi tôi xem lại tình huống va chạm giữa Herrera và Sterling, rõ ràng cầu thủ Man City đã phạm lỗi trong vòng cấm. Đáng tiếc là trọng tài lại không đem lại lợi thế cho Man Utd".

Khi được phóng viên đặt câu hỏi về phong độ của Rooney, ông Van Gaal bỗng dưng nổi cáu. "Tôi phải trả lời về Rooney suốt tuần này tới tuần khác. Cá nhân tôi thực sự phát ớn về điều này. Vì vậy tôi sẽ không nói bất cứ điều gì về Rooney nữa".

Minh Quang (Mail)


Ý kiến bạn đọc