Hé lộ số tiền bồi thường cực "khủng" cho Mourinho

23:25, 07/10/2015
|

(VnMedia) - Báo chí Anh cho hay, một trong những lý do khiến Chelsea chưa thể sa thải HLV Mourinho ngay lập tức là do vướng điều khoản bồi thường hợp đồng cực kỳ lớn dành cho "người đặc biệt". 

  Ảnh minh họa

 Mourinho vẫn tại vị do Chelsea chùn tay trước phí bồi thường quá lớn?

Đầu mùa giải này, HLV Mourinho đã gia hạn hợp đồng với nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh tới năm 2019. Kèm theo đó, chiến lược gia người Bồ Đào Nha được nhận mức lương "khủng" lên tới 8,5 triệu bảng/năm.
 
Đây được coi là phần thưởng của Chelsea cho Mourinho sau khi ông đưa đội bóng này giành chức vô địch Ngoại hạng Anh và Capital one Cup. BLĐ "The Blues" kỳ vọng ông Mourinho sẽ tiếp tục giúp đội bóng thống trị Ngoại hạng Anh và chinh phục danh hiệu Champions League mùa này.
 
Thế nhưng Chelsea lại đang thể hiện một bộ mặt bạc nhược tại giải quốc nội. Họ để thua tới 4 trận, hòa 2 sau 8 lượt đấu. Kết quả là Chelsea đã tụt xuống vị trí thứ 16 trên bảng xếp hạng và bị Man City bỏ cách tới 10 điểm. Với thành tích kém cỏi này, rất khó để Chelsea có thể chen chân vào top 4 để giành quyền dự Champions League mùa sau.
 
Tình thế đó khiến chủ tịch Abramovich đã phải triệu tập một cuộc họp khẩn cấp về tương lai của đội bóng. Đích thân vị tỉ phú người Nga đã ngồi lại bàn bạc với ông Mourinho cho tới tận tối khuya trước khi quyết định tiếp tục trao cho HLV này thêm cơ hội. Đây là điều xưa nay hiếm vì chủ tịch Abramovich là người nổi tiếng thiếu kiên nhẫn và thay HLV như “thay áo”.
 
Nguồn tin từ Chelsea cho biết, chủ tịch Abramovich đã được đả thông rằng đây có thể là giai đoạn “điểm rơi” trong sự nghiệp cầm quân lẫy lừng của HLV Mourinho. Chelsea sẽ cần thời gian để trở lại vị trí số 1 của mình tại Ngoại hạng Anh, còn HLV Mourinho cần có sự tin tưởng và cảm thông.
 
Tuy nhiên, bên cạnh đó Chelsea tránh đề cập tới một lý do khác khiến họ chùn tay chưa "dám" chia tay với ông Mourinho. Đó là mức phí bồi thường hợp đồng cao kỷ lục, lên tới hơn 30 triệu bảng mà Chelsea sẽ phải è cổ ra chi trả nếu sa thải vị HLV này.
 
Có lẽ vì vậy Chelsea vẫn quyết định đặt niềm tin vào ông Mourinho cho tới cuối mùa giải.

Minh Quang (Mail)


Ý kiến bạn đọc