​Hà Nội: Hàng trăm người dân chui mái tầng thượng để xuống đất

07:57, 24/10/2015
|

Sau khi 3 thang máy trong tổng số 4 chiếc tại hai khối nhà 11 tầng ở khu tái định cư này bị hỏng, để đỡ phải lội bộ cả chục tầng xuống đất, hàng trăm người dân thuộc các hộ dân sinh sống trên các tầng cao của hai tòa nhà phải chui lên tầng thượng của tòa nhà.

Từ đây, nhờ một lối đi thông nhau, người dân tiếp tục chui xuống tầng 11 của một khối nhà - nơi có chiếc thang máy duy nhất còn hoạt động - để di chuyển xuống mặt đất.

Người dân chui qua mái tầng thượng khu tái định cư Đền Lừ
Người dân chui qua mái tầng thượng khu tái định cư Đền Lừ

Theo bà N.T.T., cư dân tại khu tái định cư, hơn một tháng nay cả ba thang máy đều không hoạt động. Cơ quan chức năng đã xuống kiểm tra vài lần, tuy nhiên đến nay vẫn chưa thấy thang máy được sửa chữa. Trong khi chiếc thang máy duy nhất này cũng trong tình trạng phập phù, nhiều chi tiết kỹ thuật đã bị tháo bung khiến người dân lo lắng. Theo bà T., đã không ít lần thang đang di chuyển thì dừng đột ngột và “nhốt” người bên trong.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Hữu Tuấn, tổ trưởng quản lý khu tái định cư Đền Lừ (Công ty TNHH MTV Quản lý và phát triển nhà Hà Nội), nói dù biết người dân sống vất vả khi thang máy hỏng, tuy nhiên hiện chưa có kinh phí để sửa chữa.

“Chúng tôi đã đề xuất lên Sở Xây dựng TP để xin kinh phí sửa chữa, tuy nhiên để sửa cả 3 thang máy này phải tốn cả trăm triệu đồng. Hiện cấp trên vẫn chưa phê duyệt”, ông Tuấn phân trần.

Theo ông Tuấn, hiện công ty đang vận động người dân quyên góp tiền để sửa chữa tạm một thang máy để duy trì việc đi lại cho đỡ vất vả. Tới đây chờ người dân họp các tổ dân phố để thống nhất việc quyên góp kinh phí.

(Tuổi Trẻ)


Ý kiến bạn đọc