Hà Nội: Cực kỳ nhếch nhác ở con phố có tòa nhà 8B Lê Trực

08:33, 11/10/2015
|

(VnMedia) - Đoạn đường nơi hiện diện tòa nhà tai tiếng 8B Lê Trực được thông xe từ đầu năm 2015, hiện đang trong tình trạng cực kỳ lem nhem, với những mẩu đất đầu thừa đuôi thẹo không thể bé hơn, mỏng hơn, méo mó hơn và nham nhở hơn...

Thực ra đây không phải là phố Lê Trực, mà là đoạn đường Trần Phú kéo dài, nối sang đường Kim Mã đã được thông xe hồi tháng 2/2015. Còn tòa nhà 8B Lê Trực thực ra chỉ là địa chỉ trêm hồ sơ giấy tờ, mà thực chất thì toàn bộ mặt tiền của tòa nhà này lại quay mặt ra con đường mới mở.

Khi chuẩn bị thông xe đoạn đường từng bị quy hoạch "treo" đến 20 năm, đích thân Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Thế Thảo đã đi thị sát và chỉ đạo xử lý các vấn đề tồn tại, trong đó có vấn đề nhà siêu mỏng siêu méo. Tuy nhiên, không hiểu sao, cho đến nay, bộ mặt của đoan phố này vẫn cực kỳ lem nhem, nhếch nhác. 

Đi dọc theo tuyến phố, ngoài tòa nhà ngạo nghễ 8B Lê Trực và vài căn biệt thự hoành tráng thì phần còn lại là những mẩu đất hoặc là mỏng dính (có mẩu chỉ khoảng vài chục cm), được rào bởi những mảnh tôn hay chỉ là bức tường nham nhở; đó cũng có thể là một mẩu đất méo mó không ra hình thù gì...; Những ngôi nhà ở đoạn phố này cũng đủ dạng hình thù, thò thụt khấp khểnh như răng bà lão. Có cả đoạn dài được ai đó giăng phơi quần áo chăn chiếu trông rất phản cảm. Giữa vỉa hè, một cây đa to chắn kín lối đi, trên đó là một cái miếu thờ luôn có khói hương nghi ngút.

Đây không phải là con phố duy nhất của Hà Nội có tình trạng lem nhem, la liệt nhà siêu mỏng siêu méo sau khi mở đường. Điều đáng nói là con phố này xuất hiện sau rất, rất nhiều lời hứa và hành động của lãnh đạo Thành phố về việc giải quyết triệt để tình trạng nhà siêu mỏng siêu méo. Tuy nhiên, những căn nhà, giải quyết ở những con phố "lịch sử để lại" thì khó khăn đã đành, nhưng ở đoạn phố này, Hà Nội đã có thời gian rất dài từ khi có quy hoạch (20 năm - pv), thế nhưng, các cơ quan chức năng vẫn không tìm ra, hoặc không thể áp dụng giải pháp nào để giải quyết dứt điểm trước khi khởi công dự án mà vẫn cứ chạy theo sự đã rồi như đã và vẫn đang diễn ra.

Dưới đây là một số hình ảnh thật khó chấp nhận giữa Thủ đô do phóng viên ghi lại trong chiều ngày 9/10: 

Siêu mỏng siêu méo
Những mẩu đất thừa nằm chình ình mặt phố Trần Phú đoạn kéo dài, với bức tường gạch nham nhở, và cạnh đó, ngay giữa hè phố là một cây đa to có miếu thờ 
siêu mỏng siêu méo
Cả dãy phố dài với những bức tôn che chắn những mẩu đất mỏng dính

 

siêu mỏng siêu méo
Những căn nhà, những bức tường nham nhở khiến bộ mặt con phố trông rất xấu xí

 

siêu mỏng siêu méo
Thêm một mẩu đất đang chờ biến thành nhà siêu mỏng, cạnh đó là một "thửa" đất có chiều ngang chỉ khoảng hơn 1m
siêu mỏng siêu méo
Hình ảnh khó coi trên con phố mới được mở sau 20 năm quy hoạch "treo" 
siêu mỏng siêu méo
Một mẩu đất xiên xẹo chỉ khoảng chưa đến 1m2 cũng được chủ nhân giữ lại

  

siêu mỏng siêu méo
Chỗ này cũng hứa hẹn mọc lên một "ngôi nhà" tí hon trên mặt phố

 

siêu mỏng siêu méo
Và cả mẩu đất này nữa. Đất của nhà ai thì nhà đó đã quây riêng, còn mẩu thửa này chắc chắn là thuộc sở hữu của một chủ khác. Không hiểu nhó sẽ được xử lý như thế nào và tại sao Thành phố không tìm giải pháp từ trước khi thi công con đường?

 

siêu mỏng siêu méo
Một mẩu đất siêu méo trên phố Trần Phú kéo dài
siêu mỏng siêu méo
Chỗ  này chẳng lẽ lại thành một căn nhà mặt phố?

 

nhếch nhác phố Trần Phú
Hình ảnh nhếch nhác trên đường Trần Phú kéo dài trông rất phản cảm

 

phố Trần Phú
Phố Trần Phú kéo dài, nơi hiện diện tòa nhà tai tiếng 8B Lê Trực đang chờ được cắt ngọn, vạt mặt tiền 
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo trong lần đi thị sát tuyến phố trước khi khai trương. Tại đây, ông đã yêu cầu sở Xây dựng lưu ý vấn đề các mảnh đất siêu mỏng siêu méo

 

Tuệ Khanh (bài, ảnh)


Ý kiến bạn đọc