Hạ gục Bayern, Arsenal thắp sáng hi vọng đi tiếp

07:47, 21/10/2015
|

(VnMedia) - Với lợi thế sân nhà và sự phản kháng mạnh mẽ, Arsenal đã xuất sắc đánh bại Bayern Munich với tỉ số 2-0. Chiến thắng này mở ra hi vọng vượt qua vòng bảng cho thầy trò Wenger…

Neuer đón bóng hụt, tạo điều kiện để Giroud ghi bàn mở tỉ số
Neuer đón bóng hụt, tạo điều kiện để Giroud ghi bàn mở tỉ số

Vậy là Arsenal đã có chiến thắng đầu tiên ở Champions League sau 2 trận ra quân tệ hại. Hai bàn thắng vào lưới Bayern Munich một lần nữa thể hiện quyết tâm và sự phản kháng mạnh mẽ của Pháo thủ khi bị đẩy vào thế chân tường.

Tuy vậy, phải khẳng định đây là trận đấu quá khó khăn với Arsenal. Phải tới thời điểm cuối trận, Pháo thủ mới có bàn mở tỉ số từ sai lầm của thủ thành Manuel Neuer. Để rồi trước khi kết thúc trận đấu, đội bóng Bắc London đã kịp ấn định chiến thắng 2-0, qua đó trở thành đội bóng đầu tiên hạ gục Bayern Munich ở mùa giải năm nay.

Dù chưa cải thiện được thứ hạng ở bảng F nhưng 3 điểm có được trước Bayern Munich đã giúp Arsenal thắp sáng hi vọng đi tiếp sau 2 trận ra quân tệ hại.

Khác với 2 trận ra quân trước đó, HLV Wenger đã buộc phải sử dụng đội hình mạnh nhất. Trong đó, đáng chú ý nhất là sự trở lại của Petr Cech ở khung gỗ. Trên hàng công, Theo Walcott vẫn là người được trao cơ hội thay vì Giroud.

Bên kia chiến tuyến, dù thiếu vắng Gotze và Robben, Bayern vẫn tỏ ra rất mạnh khi tung ra sân đội hình với nhiều ngôi sao tấn công chất lượng như Lewandowski, Muller, Costa, Thiago hay Vidal.

Không nằm ngoài dự đoán, với quyết tâm giành 3 điểm, Arsenal đã tràn lên tấn công ào ạt sau tiếng còi khai cuộc. Ngay ở phút thứ 7, Mesut Ozil đã khiến khung thành Bayern chao đảo với cú sút chéo góc, tiếc rằng Manuel Neuer đã kịp đổ người cứu thua.

Nhưng Bayern Munich không phải đối thủ dễ chơi. Sau ít phút đầu bị choáng ngợp, Hùm xám đã giành lại thế trận nhờ khả năng kiểm soát bóng khá tốt của hàng tiền vệ. Phút 11, Thiago đã có cơ hội đối mặt Petr Cech nhưng cú dứt điểm của anh lại bị thủ thành CH Séc cản phá. Tới phút 29, vẫn là Cech trổ tài cứu thua cho Arsenal trước cú dứt điểm hiểm hóc ngoài vòng cấm của Vidal.

Giống như các trận đấu gần đây, Sanchez vẫn là người chơi nổi bật nhất trên hàng công của Arsenal. Phút 33, xuất phát từ pha đi bóng khéo léo của Sanchez bên phía cánh trái, Walcott đã có cơ hội đối mặt thủ thành Neuer. Cả khán đài Emirates đã chuẩn bị đón mừng bàn mở tỉ số thì cú đánh đầu cận thành của Walcott lại bị Neuer cản phá xuất thần ngay trên vạch cầu môn.

Thủ thành Neuer một lần nữa mắc sai lầm khi cản phá cú sút của Ozil
Thủ thành Neuer một lần nữa mắc sai lầm khi cản phá cú sút của Ozil

Bên kia chiến tuyến, Petr Cech cũng chẳng kém cạnh. Phút 42, thủ thành người CH Séc tiếp tục cứu thua cho Arsenal trước cú sút của Douglas Costa. Sự xuất sắc của 2 thủ môn đã khiến hiệp 1 kết thúc với tỉ số hòa 0-0.

Đầu hiệp 2, Arsenal dính tổn thất không nhỏ khi Aaron Ramsey chấn thương, phải rời sân nhường chỗ cho Chamberlain. Trong khi đó, Bayern Munich chủ động gia tăng sức mạnh tuyến giữa khi tung bộ đôi Joshua Kimmich và Rafinha vào sân.

Đó cũng là thời điểm rất khó khăn của Arsenal. Không những không thể tạo ra nhiều cơ hội, Pháo thủ còn thường xuyên đối mặt với những pha phản đòn sắc nét của Bayern. Nhưng khác với các trận đấu trước, ở trận này, Pháo thủ có Petr Cech, người đã xuất sắc cứu thua trong pha đối mặt Lewandowski ở phút 75.

Không hài lòng với hàng công, HLV Wenger buộc phải tung Giroud vào sân thay Walcott với hi vọng tạo nên sự khác biệt nhờ cái duyên ghi bàn của tiền đạo Pháp từ băng ghế dự bị. Tin tưởng của Giáo sư đã được đền đáp ở phút 77! Chỉ 3 phút sau khi vào sân thay người, Olivier Giroud đã đánh đầu mở tỉ số cho Arsenal sau cú đá phạt của Cazorla. Tuy vậy, dấu ấn trong bàn thắng này của Arsenal lại đến từ Manuel Neuer, người đã có pha băng ra bắt bóng hụt, tạo điều kiện để Giroud lập công.

Món quà bất ngờ từ Neuer đã là quá đủ với HLV Wenger. Bởi vậy, ông quyết định gia cố hàng thủ bằng việc tung Gibbs vào sân thay Sanchez. Trước hàng thủ số đông của Arsenal, Bayern không thể ghi bàn dù tràn lên gây sức ép lớn ở thời điểm cuối trận. Tệ hơn, Hùm xám còn phải nhận bàn thua thứ 2 ở thời gian bù giờ. Từ 1 tình huống phản công nhanh, Bellerin đã căng ngang dọn cỗ để Mesut Ozil dứt điểm cận thành. Thủ thành Neuer đã cản phá nhưng vẫn chịu bàn thua bởi bóng đã đi qua vạch cầu môn.

Giành chiến thắng 2-0, Arsenal đã tạo ra cái vốn 3 điểm cho mục tiêu vượt qua vòng bảng Champions League. Trước mắt họ là 90 phút được dự báo rất khó khăn ở Allianz Arena, nơi mà Bayern Munich chắc chắn muốn đòi lại món nợ ở trận lượt đi.

Đội hình thi đấu

Arsenal: Cech, Bellerin, Mertesacker, Koscielny, Monreal, Coquelin, Cazorla, Ramsey  (Oxlade-Chamberlain 57’), Ozil, Sanchez  (Gibbs 82’), Walcott (Giroud 74’).

Bayern Munich: Neuer, Lahm, Alaba, Boateng, Bernat, Vidal (Rafinha 71’), Alonso  (Kimmich 71’), Muller, Thiago, Douglas Costa, Lewandowski.

Hoàng Ngọc


Ý kiến bạn đọc