Đại thắng 4-0, Tây Ban Nha đoạt vé dự EURO 2016

07:43, 10/10/2015
|

(VnMedia) - Vượt qua Luxembourg với tỉ số 4-0, đội tuyển Tây Ban Nha đã chính thức giành vé tới Pháp tham dự VCK EURO 2016.

Tây Ban Nha chính thức giành vé dự Euro 2016
Tây Ban Nha chính thức giành vé dự Euro 2016

Trước loạt trận thứ 9 vòng loại EURO 2016, Tây Ban Nha dẫn đầu bảng C với 21 điểm, nhiều hơn 5 điểm so với đội xếp thứ 3 (Ukraine). Điều đó đồng nghĩa nếu cầm hòa Luxembourg, đội bóng xứ sở bò tót sẽ chính thức giành vé tham dự VCK EURO 2016.

Nhưng đêm qua, với đẳng cấp vượt trội, lại được chơi trên sân nhà, thầy trò Vicente Del Bosque đã làm được nhiều hơn thế! Họ đã dễ dàng đè bẹp Luxembourg với tỉ số 4-0, qua đó chính thức đoạt tấm vé đầu tiên của bảng C.

Thực tế, Tây Ban Nha khởi đầu không như ý. Trong hơn 30 phút đầu, La Roja đã chịu 2 tổn thất lớn về nhân sự khi lần lượt tiền vệ David Silva và chân sút Alvaro Morata phải rời sân đều vì chấn thương.

Mất người nhưng Tây Ban Nha vẫn quá mạnh so với Luxembourg. Cuối hiệp 1, đội chủ nhà đã cụ thể hóa ưu thế vượt trội của mình bằng bàn thắng mở tỉ số của Santi Cazorla. Ở tình huống này, tiền vệ của Arsenal đã nhanh nhẹn đá bồi sau khi thủ thành Joubert cản phá cú sút của Pedro Rodriguez.

Nhờ bàn mở tỉ số ở cuối hiệp 1, Tây Ban Nha dễ đá hơn hẳn ở hiệp đấu thứ 2. Trong khi đó, Luxembourg gần như hết động lực thi đấu. Phút 67, Cesc Fabregas thực hiện một pha chọc khe hoàn hảo cho Alcacer băng xuống dứt điểm đối mặt với Joubert để nhân đôi cách biệt.

Sau khi bỏ lỡ một cơ hội khác, Alcacer dễ dàng có cú đúp vào phút 80 khi đệm bóng cận thành một cách đơn giản. Trong tình huống này, hậu vệ Jordi Alba tận dụng sai lầm của thủ môn Joubert để tung quả tạt cắt ngang vòng 5 m50.

Dẫn trước 3-0 nhưng Tây Ban Nha chưa chịu dừng lại. Khi trận đấu chỉ còn 5 phút, Santi Cazorla đã hoàn tất cú đúp cho riêng mình với cú sút chìm hiểm hóc ấn định chiến thắng 4-0 cho đội tuyển Tây Ban Nha.

Với chiến thắng tưng bừng này, Tây Ban Nha đã có 24 điểm sau 9 trận, dẫn đầu bảng C và đã chính thức đoạt vé tới Pháp tham dự VCK EURO 2016. Tấm vé còn lại của bảng đấu này sẽ là cuộc tranh chấp giữa Slovakia và Ukraine, 2 đội cùng có 19 điểm trước loạt trận hạ màn.

Ở loạt trận đêm qua, ngoài Tây Ban Nha, còn có 1 đội bóng khác giành vé tới Pháp là Thụy Sĩ. Trên sân nhà, đội bóng xứ sở đồng hồ đã dễ dàng đè bẹp San Marino với tỉ số 7-0. Nhờ việc Lithuania cầm hòa Slovenia với tỉ số 1-1, Thụy Sĩ đã nới rộng khoảng cách lên 5 điểm so với Slovenia. Do vòng loại chỉ còn 1 lượt trận nữa nên Thụy Sĩ đã chính thức giành tấm vé thứ 2 của bảng E (sau ĐT Anh).

Ở trận đấu đáng chú ý khác của bảng đấu này, ĐT Anh đã vượt qua Estonia 2-0 nhờ các pha lập công của Theo Walcott và Raheem Sterling. Chiến thắng này đã giúp Tam sư nối dài mạch toàn thắng ở vòng loại lên con số 9. Trước trận, huyền thoại Bobby Charlton trao chiếc giày vàng cho Rooney, cầu thủ không thể ra sân vì chấn thương, để tôn vinh việc tiền đạo này trở thành chân sút số 1 trong lịch sử tuyển Anh.

Tại bảng G, Nga tiến một bước dài đến việc giành vé dự Euro 2016 khi thắng Moldova 2-1 ngay trên sân khách. Ignashevich và Dzyuba lần lượt ghi bàn cho Nga ở phút 58, 78 trước khi Cebotaru ghi bàn danh dự cho Moldova ở phút 85.

Trong trận đấu khác, Thụy Điển thắng Liechtenstein 2-0 nhờ các bàn của Berg (19') và Ibrahimovic (55'). Trước khi ghi bàn, Ibrahimovic đã đá hỏng quả phạt 11m ở phút 40. Với kết quả này, Nga có 17 điểm, tạm đứng thứ hai, hơn Thụy Điển 2 điểm trong khi cả hai đội vẫn còn 1 trận chưa đá.

DANH SÁCH 9 ĐỘI BÓNG ĐÃ GIÀNH VÉ DỰ VCK EURO 2016: Pháp (chủ nhà), Anh, CH Séc, Áo, Iceland, Bắc Ailen, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Thụy Sĩ.

 

Hoàng Ngọc


Ý kiến bạn đọc