CSKA Moscow - Man Utd: Thử thách "quỷ đỏ"

09:29, 21/10/2015
|

(VnMedia) - Sự tự tin đã trở lại với Man Utd sau chiến thắng đậm 3-0 trước Everton cuối tuần qua. Tuy nhiên, thày trò HLV Van Gaal vẫn phải vô cùng thận trọng trước chuyến làm khách của đối thủ khó chơi CSKA Moscow tại lượt trận thứ 3 Champions League.

Herrera trở lại, góp công lớn trong chiến thắng 3-0 của MU trước Everton
Herrera trở lại, góp công lớn trong chiến thắng 3-0 của MU trước Everton

Khi lá thăm đưa Man Utd vào bảng B Champions League cùng với các đối thủ CSKA Moscow, Wolfsburg và PSV, không ít người cho rằng "quỷ đỏ" đã gặp may mắn. Ngôi đầu cùng suất vào vòng knock out khó thoát khỏi tay của đội bóng này.

Thế nhưng khi lâm trận, mọi chuyện không hề dễ dàng cho Man Utd. Họ để thua 1-2 trước đội bóng Hà Lan và thắng đầy chật vật trước "bầy sói" Wolfsburg tại Old Trafford. Kết thúc hai lượt đấu, thú vị là cả 4 đội đều có cùng 3 điểm và hiệu số bàn thắng bằng 0. Điều đó cho thấy sự cân bằng, tính cạnh tranh cao và tiềm ẩn những rủi ro có thể xảy ra với bất cứ đội bóng nào.

Chính vì vậy, chuyến làm khách tại Nga vào rạng sáng 22/10 sẽ có ý nghĩa rất quan trọng với Man Utd. Họ cần tới một kết quả khả quan để tạo lợi thế tại bảng B, đồng thời lên giây cót tinh thần cho trận derby thành Manchester vào cuối tuần này. Đó là trận đấu mà HLV Van Gaal từng tuyên bố Man Utd phải chiến thắng mới có thể cạnh tranh ngôi vô địch Ngoại hạng Anh mùa này.

Như đã biết, chuỗi 4 trận toàn thắng trên tất cả mặt trận của Man Utd đã bị cắt đứt một cách phũ phàng bởi cái tên Arsenal tại vòng 8 Ngoại hạng Anh. "Quỷ đỏ" đã thua toàn diện trước đối thủ không đội trời chung với tỉ số 0-3. Trận thua này tưởng chừng như khiến Man Utd sa lầy khi họ tiếp tục phải làm khách của Everton tại vòng 9.

Thế nhưng, Man Utd đã biết cách đáp lại sự chỉ trích và hoài nghi bằng chiến thắng giòn giã tại Goodison Park. Ander Herrera sau thời gian nghỉ vì chấn thương đã trở lại rất ấn tượng, đem lại sinh khí cho tuyến giữa với 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo thành bàn.

Hân hoan với chiến tích này, Man Utd tự tin hành quân tới làm khách của CSKA Moscow. Đây mới là lần thứ hai "quỷ đỏ" có dịp so tài với đội bóng này. Trước đó, tại vòng bảng Champions League mùa giải 2009-2010, Man Utd từng thắng 1-0 tại Moscow và hòa 3-3 tại Old Trafford ở trận lượt về.

Thống kê cho thấy, Man Utd thường không có được kết quả khả quan trước các đội bóng Nga. Trong quá khứ, "quỷ đỏ" từng 7 lần so tài với các đội bóng của xứ sở bạch dương nhưng chỉ duy nhất 1 lần giành chiến thắng.

Về lực lượng, "quỷ đỏ" vẫn có gần như đầy đủ quân bài quan trọng nhất, ngoại trừ chấn thương dài kỳ của 3 cầu thủ Ashley Young, Paddy McNair và Luke Shaw.

Để có thể kiếm điểm tại Moscow, HLV Van Gaal sẽ phải cậy nhờ tới tài năng của Rooney, Herrera và đặc biệt là Martial. Tân binh đắt giá của Man Utd vừa được bầu chọn xuất sắc nhất tháng 9 của BTC giải Ngoại hạng Anh với 3 bàn thắng sau 4 trận đấu. Cầu thủ người Pháp hiện chưa có được bàn thắng nào tại Champions League và đó sẽ là động lực để Martial thi đấu quyết tâm hơn.

Với CSKA Moscow, đội bóng này cũng đang thi đấu rất ấn tượng tại giải quốc nội với thành tích bất bại sau 12 vòng đấu, thắng 10 và hòa 2 trận. Sự thăng hoa của CSKA Moscow dựa nhiều vào phong độ đang lên của bộ đôi Ahmed Musa và Zoran Tosic.

CSKA Moscow khởi đầu vòng bảng Champions League không được suôn sẻ khi để thua Wolfsburg với tỉ số 0-1. Tuy nhiên, đội bóng này gây ấn tượng mạnh khi đánh bại PSV với tỉ số 3-2 để cân bằng điểm số với các đội trong bảng B.

CSKA Moscow chỉ có duy nhất sự vắng mặt của Vasili Berezutsk. Với lợi thế sân nhà cùng phong độ rất ổn định kể từ đầu mùa, CSKA Moscow tự tin sẽ quật ngã "quỷ đỏ".

Dự đoán: CSKA Moscow 1-2 Man Utd

Đội hình dự kiến hai đội:

CSKA Moscow: Akinfeev, Shchennikov, Ignashevich, Berezutski, Femandes, Wernbloom, Eremenko, Musa, Dzagoev, Tosic, Doumbia

Man Utd: De Gea, Darmian, Jones, Smalling, Rojo, Schneiderlin, Schweinsteiger, Mata, Herrera, Martial, Rooney

*Ở trận đấu còn lại của bảng B, sau trận thua trước CSKA Moscow, đội bóng Hà Lan PSV tiếp tục gặp thử thách không nhỏ khi phải làm khách của CLB Wolfsburg. Nếu hai đội không thể phân thắng bại, đó sẽ là cơ hội để Man Utd bứt tốc tại bảng đấu này.

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc