Công Vinh khiến người Thái mất ăn, mất ngủ!

08:47, 11/10/2015
|

Trước trận đấu với tuyển Việt Nam, HLV Kiatisuk đã lên tiếng cảnh báo các học trò không được xem thường đối thủ và phải đặc biệt quan tâm tới tiền đạo Công Vinh.

Công Vinh sẽ được Thái Lan
Công Vinh sẽ được Thái Lan "chăm sóc" rất kỹ tại Mỹ Đình!

Kể từ khi còn là cầu thủ cho đến hiện tại đứng trên cương vị một nhà cầm quân, huấn luyện viên (HLV) Kiatisuk của đội tuyển (ĐT) Thái Lan đã có quá nhiều lần đối mặt với các đội bóng Việt Nam. Điều đó giúp HLV này hiểu quá rõ về các cầu thủ ở dải đất hình chữ S và biết được sự lợi hại hay không của họ. Nhân vật mà HLV này quan tâm nhất bên phía ĐT Việt Nam, e ngại nhất và cho rằng có thể gây khó dễ cho ĐT Thái Lan chính là tiền đạo Lê Công Vinh.

HLV người Thái không phải là không có cơ sở khi nói về điều này. Công Vinh vừa có một màn trình diễn rất xuất sắc trong trận đấu với ĐT Iraq hôm 8/10 vừa qua. Ở trận đấu ấy, nếu may mắn và chỉn chu hơn một chút, chân sút của B.Bình Dương này đã có được một cú đúp và giúp ĐT Việt Nam có được 3 điểm trọn vẹn. Nhưng trên tất cả, theo HLV Kiatisuk, ở cầu thủ người xứ Nghệ này luôn tiềm ẩn nhiều điều nguy hiểm và ở trận lượt đi tại Thái Lan, chính Công Vinh cũng là người có nhiều cơ hội nhất nhờ khả năng di chuyển thông minh và kinh nghiệm dày dặn của mình.

Phát biểu trước báo chí, HLV Kiatisuk cho biết: “ĐT Việt Nam đã tiến bộ rất nhiều trong thời gian qua. Họ luôn là một đối thủ nguy hiểm và ở trận này, khó khăn sẽ còn nhiều hơn với ĐT Thái Lan của tôi khi ĐT Việt Nam được chơi trên sân nhà. Tôi cho rằng ở ĐT Việt Nam lúc này, Công Vinh là cầu thủ đáng ngại nhất. Anh ấy đã chơi rất hay ở trận gặp Iraq và cũng hoàn toàn có thể khiến chúng tôi gặp nguy hiểm”.

Việc Kiatisuk đề cao Công Vinh cũng là chuyện không quá khó hiểu bởi HLV này luôn đánh giá cao các cầu thủ giàu kinh nghiệm và giàu sức chiến đấu. Và dĩ nhiên việc đã từng thi đấu ở V-League và nhiều lần đối đầu với các ĐT Việt Nam, Kiatisuk chẳng còn lạ gì Công Vinh. Ông hẳn biết chân sút xứ Nghệ này là cầu thủ giàu kinh nghiệm, thành tích nhất của bóng đá nước này. Cách di chuyển thông minh, sự quyết tâm cùng bản năng sát thủ ở CV9 là điều rất đáng để bàn tới, đáng để các hậu vệ của ĐT Thái Lan phải thật sự lo lắng.

Và dĩ nhiên ông cũng không thể quên việc chính Công Vinh là người có cú đánh đầu ngược quá tuyệt vời tung lưới ĐT Thái Lan ở trận chung kết AFF Cup 2008 để mang về cho ĐT Việt Nam chức vô địch. Hình ảnh đó chưa khi nào HLV này quên được và đó là một phần trong những lý do khiến ông luôn đề cao tiền đạo đội trưởng ĐT Việt Nam này.

Được biết sáng nay (11/10), ĐT Thái Lan sẽ có mặt ở Việt Nam để chuẩn bị bước vào trận lượt về với ĐT nước chủ nhà trong khuôn khổ bảng F vòng loại World Cup 2018 sẽ diễn ra vào ngày 13/10 tới.

Mục tiêu mà HLV Kiatisuk đặt là là phải giành chiến thắng tất cả các trận còn lại để giành quyền lọt vào vòng sơ loại thứ 3. Với dàn cầu thủ mạnh nhất, chất lượng nhất đang có trong tay, HLV này khẳng định ông tin sẽ đạt được điều mình muốn, bất chấp sự nghi ngờ vừa xuất hiện sau trận thắng kém thuyết phục 1-0 trước đội bóng yếu Hong Kong tối 9/10 mới đây.
 

Theo Thể thao Việt Nam


Ý kiến bạn đọc