Chelsea bất ngờ lên kế hoạch sa thải HLV Mourinho

09:27, 11/10/2015
|

(VnMedia) - Báo chí Anh vừa loan tin gây sốc. CLB Chelsea đã rục rịch liên hệ với Diego Simeone, HLV đương nhiệm của Atletico Madrid để thay thế cho Jose Mourinho!

Chelsea đang muốn thay thế HLV Mourinho bằng ông Simeone
Chelsea đang muốn thay thế HLV Mourinho bằng ông Simeone

Đáng nói là chỉ mới cách đây vài ngày, “người Đặc biệt” vẫn nhận được sự ủng hộ từ BLĐ "The Blues" , bao gồm cả chủ tịch Roman Abramovich, sau một cuộc họp kín. Tuy nhiên, có vẻ như chuỗi thành tích bết bát trên sân cỏ, cùng những nghi ngờ về một cuộc mâu thuẫn nghiêm trọng trong phòng thay đồ đã khiến các nhân vật chóp bu mất niềm tin vào ông thầy người Bồ Đào Nha.

Trong trường hợp sa thải Mourinho và đưa Simeone lên thay thế, Chelsea sẽ tốn khoản phí không hề nhỏ bởi vào tháng Ba, chiến lược gia người Argentina vừa ký hợp đồng mới có thời hạn 5 năm với Atletico trị giá 22.5 triệu bảng. Trong đó có điều khoản bất kỳ đội bóng nào muốn có ông đều phải bỏ ra số tiền giải phóng hợp đồng lên tới 15 triệu bảng.

Điều này đồng nghĩa nếu chấp nhận sang Anh làm việc, Simeone sẽ trở thành HLV đắt giá nhất lịch sử bóng đá thế giới. Còn nhớ hồi năm 2011, Chelsea từng đồng ý bỏ ra 11 triệu bảng đền bù hợp đồng để đưa Andre Villas-Boas từ Porto về với sân Stamford Bridge.

Theo Mirror, phương án khả thi và đỡ tốn kém nhất cho Chelsea nếu phải sa thải Mourinho là tái bổ nhiệm Carlo Ancelotti, người hiện chưa tìm được công việc mới sau khi chia tay Real Madrid hồi mùa Hè vừa qua. Trong quá khứ, Carletto đã từng giành Premier League cùng Chelsea.

Diego Simeone, bắt đầu tiếp quản Atletico từ mùa giải 2011-2012.. Trong suốt quảng thời gian này, nhà cầm quân 45 tuổi đã giúp đội chủ sân Vicente Calderon gặt hái vô số danh hiệu cao quý như UEFA Cup, chức vô địch La Liga, cúp Nhà vua, siêu cúp châu Âu, TBN. Đặc biệt, ở mùa giải 2013/14, CLB thành Madrid còn xuất sắc đánh bại chính Chelsea ở bán kết Champions League và tiến vào trận đấu cuối cùng (thua Real 1-4).

Theo Bóng đá số, Khám phá


Ý kiến bạn đọc