Cách chức Phó chủ tịch xã cưới vợ 14 tuổi cho con trai

16:55, 27/10/2015
|

Chiều ngày 27/10, thông tin từ Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Vũ Quang (Hà Tĩnh) cho biết sẽ cảnh cáo về mặt Đảng và cách chức phó chủ tịch xã đối với ông Nguyễn Văn T. vì liên quan đến vụ việc ông này cưới vợ 14 tuổi cho con trai.

Trước đó, ngày 8/10, ông Nguyễn Văn T. - Phó Chủ tịch xã Hương Minh (Vũ Quang, Hà Tĩnh) tổ chức đám cưới cho cậu con trai là N.T.V. với cô dâu Đ.T.M.T. chỉ mới 14 tuổi. Sau khi phát hiện sự việc trên, các cơ quan chức năng đã tiến hành làm việc với các bên liên quan. Ông T. cũng đã thừa nhận việc làm sai trái của mình.

Ảnh cưới của cô dâu T. 14 tuổi và chú rể V. - con trai Phó Chủ tịch xã Hương Quang (Vũ Quang, Hà Tĩnh) gây xôn xao dư luận.
Ảnh cưới của cô dâu T. 14 tuổi và chú rể V. - con trai Phó Chủ tịch xã Hương Quang (Vũ Quang, Hà Tĩnh) gây xôn xao dư luận.

Chiều ngày 27/10, ông Võ Đình Quang, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra huyện Vũ Quang cho biết: “Sau khi xem xét đề nghị từ phía xã Hương Minh và làm việc với Thường vụ, đã thống nhất mức kỷ luật là cảnh cáo về mặt Đảng, cách chức Phó Chủ tịch UBND xã Hương Minh đối với ông T. Việc kỷ luật sẽ được tiến hành vào cuối tuần này”.

“Ông T. sẽ thôi giữ chức phó chủ tịch và có thể chuyển xuống làm văn phòng”, ông Quang cho biết thêm. Theo ông Quang, đối chiếu tính chất vụ việc với quy định khung xử lý thì đáng lẽ ra Phó Chủ tịch UBND xã Hương Quang chỉ bị xử lý khiển trách. Tuy nhiên, do nhận thức của ông Tường - Phó Chủ tịch UBND xã kém nên đã bị xử lý nặng hơn.

Cũng theo ông Quang thì phía cơ quan chức năng đã làm công tác tư tưởng với ông Tường trước khi ra quyết định để tránh sự đột ngột. Khi biết thông tin này, ông Tường cũng không có ý kiến phản đối gì và chấp nhận.

Cũng liên quan đến vụ việc này, Công an huyện Vũ Quang đang vào cuộc xác minh làm rõ có hay không hành vi giao cấu với trẻ vị thành niên. “Trong quá trình làm việc thì cả chú rể và cô dâu đều cho biết chưa có hành vi giao cấu. Hiện tại chúng tôi đang tiếp tục điều tra làm rõ”, Thượng tá Nguyễn Văn Hải, Phó trưởng Công an huyện Vũ Quang cho biết.

Được biết, sau đám cưới của con trai Phó Chủ tịch xã Hương Quang, dư luận xôn xao, bàn tán đã khiến cô dâu 14 tuổi quay trở về sống tại nhà mẹ đẻ ở xã Hương Minh.

(Theo Trí Thức Trẻ, Dân trí)


Ý kiến bạn đọc