Các Tổng công ty lớn sẽ di chuyển về Cầu Giấy, Nam Từ Liêm

20:21, 30/10/2015
|

(VnMedia)19 Tổng công ty lớn sẽ được di chuyển địa điểm về khu đô thị mới Cầu Giấy và Nam Từ Liêm với tổng diện tích xây dựng 28 ha.

Sở quy hoạch và kiến trúc Hà Nội vừa thông qua quy hoạch 1/500 của 19 Tổng công ty tại khu đô thị Cầu Giấy, Nam Từ Liêm.

Mục tiêu của quy hoạch nhằm cụ thể hóa quy hoạch chung xây dựng Thủ đô đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050, tạo lập diện mạo kiến trúc khang trang, hiện đại quanh Trung tâm Hội nghị quốc gia, đồng thời quy hoạch còn là cơ sở pháp lý để cơ quan chức năng cũng như các Tổng công ty triển khai lập các dự án đầu tư theo đúng quy định hiện hành. 

 


Theo Sở Quy hoạch-Kiến trúc, khu vực dành xây dựng trụ sở các Tổng công ty trên địa bàn Hà Nội được thiết kế hài hòa với không gian, kiến trúc cảnh quan giữa khu vực hiện có và khu vực xây mới, trong đó, cảnh quan các tuyến phố có định hướng về hình khối, hoành tráng. Đối với các công trình cao tầng được thiết kế hình khối đơn giản, hình thức kiến trúc hiện đại phù hợp với chức năng trụ sở, văn phòng, màu sắc hài hòa, ấm cúng.

Chiều cao của các Tổng công ty cũng giới hạn bởi quy hoạch khi khống chế các công trình không được xây dựng quá Tổ hợp khách sạn Keangnam (70 tầng). Theo đó, chiều cao của các Tổng công ty tối đa là 55 tầng, trong đó thiết kế đảm bảo khu vực đỗ xe cũng như diện tích dành cho cây xanh, nhằm điều hòa không khí cũng như cảnh quan. 

Ngoài ra, quy hoạch chi tiết này cũng yêu cầu các Tổng công ty khi xây mới cần đảm bảo các chỉ tiêu sử dụng đất đã khống chế trên bản đồ.

Khánh An


Ý kiến bạn đọc