Bị phạt 7,5 triệu đồng vì nhặt được iPhone nhưng không trả lại

19:56, 28/10/2015
|

Nhặt được điện thoại iPhone 6 Plus màu vàng ở khay đựng đồ hành lý tại điểm kiểm tra an ninh soi chiếu của hành khách đi trước, Nguyễn Đ.D. đã bỏ điện thoại vào hành lý xách tay của mình nhằm mục đích chiếm đoạt.

Cảng vụ Hàng không miền Bắc vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với mức xử phạt tiền là 7,5 triệu đồng đối với Nguyễn Đ.D (29 tuổi, ở Kiến Thụy, Hải Phòng) vì có hành vi chiếm đoạt đồ vật, tài sản trong khu vực hạn chế của cảng hàng không, sân bay.

Khu vực soi chiếu kiểm tra an ninh tại sân bay (ảnh minh họa)
Khu vực soi chiếu kiểm tra an ninh tại sân bay (ảnh minh họa)

Sự việc xảy ra chiều ngày 21/10, tại điểm kiểm tra an ninh soi chiếu Cảng hàng không quốc tế (CHKQT) Đà Nẵng. Bà Ngô Thu Hằng (67 tuổi), thường trú tại Hà Nội - hành khách đi chuyến bay VJ524 từ Đà Nẵng đến Hà Nội, đã trình báo với Trung tâm an ninh hàng không Đà Nẵng về việc để quên tại khay đựng đồ hành lý xách tay 1 điện thoại iPhone 6 Plus màu vàng. Khi kiểm tra trực quan thì không thấy điện thoại của bà Ngô Thu Hằng tại vị trí đó nữa.

Nhận được tin báo, Trung tâm An ninh hàng không Đà Nẵng đã trích xuất hình ảnh camera và phát hiện một nam hành khách của chuyến bay VJ522, chặng bay Đà Nẵng - Hà Nội đã lấy điện thoại của bà Ngô Thu Hằng.

Lúc này, Trung tâm An ninh hàng không Đà Nẵng đã điện thoại thông báo cho Trung tâm an ninh hàng không Nội Bài phối hợp xử lý.

Tại Nội Bài, Trung tâm An ninh hàng không đã triển khai các biện pháp nghiệp vụ và tìm kiếm đối tượng. Qua kiểm tra đã phát hiện ra nam thanh niên đi chuyến bay VJ522 có đặc điểm nhận dạng như thông báo và yêu cầu hành khách này phối hợp để làm rõ sự việc.

Tại phòng trực của Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài, hành khách tên Nguyễn Đ.D. đã thừa nhận mình nhặt được 1 chiếc điện thoại iPhone 6 Plus màu vàng ở khay đựng đồ hành lý xách tay tại điểm kiểm tra an ninh soi chiếu CHKQT Đà Nẵng của hành khách đi trước bỏ vào hành lý xách tay nhằm mục đích chiếm đoạt để sử dụng.

Cảng vụ hàng không miền Bắc phối hợp với Trung tâm an ninh hàng không Nội Bài, các đơn vị có liên quan lập biên bản vụ việc vi phạm, ra quyết định xử phạt 7,5 triệu đồng đối với Nguyễn Đ.D., tiếp nhận điện thoại và trả lại cho hành khách Ngô Thu Hằng.

(Theo Dân trí)


Ý kiến bạn đọc