Barca cuống cuồng "trói chân" Messi tới cuối sự nghiệp

11:07, 28/10/2015
|

(VnMedia) - Lo sợ Lionel Messi bỏ sang chơi bóng tại Ngoại hạng Anh, CLB Barcelona đang lên kế hoạch "trói chân" ngôi sao bóng đá người Argentina tới cuối sự nghiệp.

Messi nhiều khả năng sẽ gắn bó trọn đời với Barca
Messi từng muốn rời bỏ Barca vì rắc rối liên quan tới thuế!

Messi vẫn đang đạt phong độ rất tốt trong màu áo đội bóng xứ Catalan. Tuy nhiên, cách đây ít ngày, "sóc nhỏ" đã nghiêm túc cân nhắc khả năng chuyển sang Anh thi đấu.

Lý do chính Messi muốn dứt áo ra đi là vì vướng mắc vào nghi án trốn thuế có thể khiến cầu thủ người Argentina này đối mặt với án phạt tù. Đầu tháng 10 vừa qua, công tố viên của tòa án xứ Catalan đã đề nghị hủy bỏ cáo buộc trốn thuế của "ngôi sao" này vì tòa không tìm đủ chứng cứ thuyết phục, chứng minh Messi cố tình phạm pháp.

Tuy nhiên, thẩm phán đã bác bỏ đề nghị này, khiến Messi đối mặt án phạt tù 22 tháng. Người cha Jorge Messi có thể đối mặt án phạt 18 tháng tù và kèm theo khoản tiền phạt lên tới 2 triệu euro.

Trước tình thế đó, CLB Barcelona đã có những động thái cho thấy, họ ủng hộ Messi trước cáo buộc của tòa án đồng thời muốn tiền đạo này tiếp tục thi đấu cho CLB cho tới khi giải nghệ.

Tờ Sport của Tây Ban Nha cho biết, hợp đồng của Messi với Barcelona có thời hạn tới hết mùa giải 2017-18 cùng điều khoản phá bỏ lên tới 250 triệu euro. Tuy nhiên, ngay từ bây giờ, đội bóng xứ Catalan đã lên kế hoạch thuyết phục Messi ký thêm 1 bản hợp đồng mới có thời hạn 5 năm.

Nếu chấp thuận đề nghị ở lại (khả năng gần như chắc chắn xảy ra), Messi sẽ kết thúc sự nghiệp của mình tại Nou Camp khi anh đã bước sang tuổi 35. Hiện tại Messi đang được hưởng lương cao nhất tại Barcelona lên tới 20 triệu euro/năm.

Liên quan tới cầu thủ Neymar, chủ tịch Barcelona vừa lên tiếng xác nhận, đội bóng này cũng đang chuẩn bị một bản hợp đồng mới dành cho cầu thủ người Brazil. Trong bối cảnh Messi bị chấn thương, không thể thi đấu, Neymar cùng với Suarez thi nhau tỏa sáng giúp Barcelona dẫn đầu giải La Liga.

Minh Quang (Sport)


Ý kiến bạn đọc