Arsenal tổn thất nặng nề sau trận thua sốc Sheffield

10:23, 28/10/2015
|

(VnMedia) - Không những bị Sheffield Wednesday làm bẽ mặt với thất bại 0-3, Arsenal còn tổn thất nặng nề về lực lượng sau khi cả Theo Walcott và Oxlade-Chamberlain đều dính chấn thương.

Chamberlain buộc phải rời sân sau ít phút thi đấu
Chamberlain buộc phải rời sân sau ít phút thi đấu

Rạng sáng nay (28/10), Arsenal tới làm khách của Sheffield Wednesday ở vòng 4 League Cup. Do còn một loạt trận đấu quan trọng phía trước nên HLV Wenger chỉ tung ra sân đội hình phụ và chỉ có 3 cầu thủ chủ chốt trong đội hình 1 là Petr Cech, Chamberlain và Giroud.

Khi hiệp 1 mới trôi qua được một nửa thời gian, Oxlade-Chamberlain chấn thương phải rời sân để nhường chỗ cho Theo Walcott. Nhưng cũng chỉ ít phút sau tới lượt tuyển thủ người Anh gặp vấn đề về sức khỏe. Bất đắc dĩ "giáo sư" phải sử dụng cầu thủ ít tên tuổi Ismael Bennacer.

Thiếu Chamberlain, tuyến giữa Arsenal hoạt động thiếu linh hoạt và hiệu quả. Trong khi đó hàng thủ liên tục mắc lỗi. Hệ quả là chỉ trong vòng 22 phút, đội khách phải nhận tới 3 bàn thua và cuối cùng đành chấp nhận dừng cuộc chơi tại League Cup.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Wenger không giấu được vẻ lo lắng. "Đây là trận đấu đáng quên của Arsenal. Chúng tôi mất 2 trụ cột trong khi đội nhà thua tới 0-3 và bị loại khỏi League Cup. Hiện tại tôi chưa rõ mức độ nghiêm trọng chấn thương của Walcott và Chamberlain cho tới khi có kết quả khám chính thức từ các bác sỹ. Tuy nhiên, với kiểu chấn thương như vậy, cả Walcott và Chamberlain khó có thể trở lại thi đấu trong 2 tuần nữa".

Việc "giáo sư" lo lắng là điều dễ hiểu khi phía trước Arsenal còn có những trận đấu hết sức quan trọng với Swansea, Tottenham (Ngoại hạng Anh) và đặc biệt là cuộc tái đấu với Bayern Munich (Champions League).

Về trận thua sốc trước Sheffield, HLV người Pháp lý giải. Các cầu thủ trẻ, trong đó có 3 tân binh lần đầu được thi đấu là Glen Kamara, Alex Iwobi và Ismael Bennacer, đã không có sự chuẩn bị tốt cho trận đấu này.

"Các cầu thủ thi đấu với tâm lý thiếu tự tin. Arsenal vẫn cầm bóng nhiều nhưng không thể cụ thể hóa cơ hội của mình. Lý do là vì hàng tiền vệ quá yếu và không đủ sức sáng tạo. Tôi biết những cầu thủ trẻ đã không có sự chuẩn bị tốt cho trận đấu này", ông Wenger thừa nhận.

Dù cảm thông với những cầu thủ trẻ nhưng rõ ràng trận thua trước Sheffield khiến các CĐV Arsenal không khỏi lo ngại về sự chênh lệch trình độ giữa đội hình 1 và 2 của "pháo thủ".

Minh Quang (Mail)


Ý kiến bạn đọc