Arsenal, Chelsea bị "đá bay" khỏi League Cup

08:25, 28/10/2015
|

(VnMedia) - Trong đêm diễn tệ hại của hàng thủ, Arsenal đã phải nhận thất bại bẽ bàng 0-3 trước Sheffield Wed. Còn tại Britannia, Chelsea cũng bại trận trên loạt bóng cân não. Kết quả này đã khiến 2 đại diện London phải dừng bước ở vòng 4 League Cup…

Những cầu thủ trẻ của Arsenal đã thi đấu rất thiếu sangg
Những cầu thủ trẻ của Arsenal (áo đen) đã thi đấu không tốt trước Sheffield Wed

League Cup không phải mục tiêu quá quan trọng với HLV Wenger ở mùa giải này. Bởi vậy, ở trận gặp Sheffield Wed đêm qua (vòng 4), ông đã quyết định cho hàng loạt nhân tố chủ chốt nghỉ dưỡng sức. Tuy nhiên, khoảng cách chênh lệch giữa 2 đội hình đã khiến Pháo thủ phải trả một cái giá rất đắt.

Không những không thể ghi bàn ở Hillsborough, đội bóng Bắc London còn phải nhận tới 3 bàn thua trong ngày mà hàng thủ của họ mắc quá nhiều sai lầm. Thất bại bẽ bàng này đã khiến chuyến phiêu lưu ở Capital One Cup mùa này của thầy trò Wenger phải dừng lại ở vòng 4.

So với trận tiếp Everton cách đây ít ngày, HLV Arsene Wenger đã thay tới 8 vị trí trong đội hình xuất phát. Duy chỉ có 3 cầu thủ được giữ lại là Petr Cech, Chamberlain và Giroud. Bên cạnh đó, Giáo sư còn quyết định chuyển sang sử dụng sơ đồ 4-4-2 với cặp tấn công Giroud - Iwobi.

Với ưu thế sân nhà, Sheffield Wed đã gây ra khó khăn cho Arsenal ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tệ ở chỗ chỉ sau 20 phút thi đấu, HLV Wenger đã phải sử dụng tới 2 sự thay đổi người. Đầu tiên là ca chấn thương của Chamberlain, khiến tiền vệ này nhường chỗ cho Walcott. Nhưng chẳng lâu sau đó, Walcott cũng phải rời sân vì bị đau. Trong thế bất khả kháng, HLV Wenger phải trao cơ hội cho tài năng trẻ Bennacer.

Hai sự thay đổi liên tiếp có vẻ đã tác động lớn tới tâm lí của Arsenal. Bởi vậy, khi trận đấu chưa bước sang phút 30, Pháo thủ đã phải nhận gáo nước lạnh từ đội chủ nhà. Từ 1 tình huống tấn công bài bản bên phía cánh trái, Pudil đã căng ngang để Ross Wallace dứt điểm nhanh gọn, khiến Petr Cech chỉ còn biết nhìn bóng bay vào lưới. Sai lầm ở bàn thua này thuộc về Flamini, người đã có pha tranh bóng rất thiếu quyết liệt với tiền vệ của Sheffield Wed.

Không chỉ phòng ngự kém cỏi, Arsenal còn không tạo ra nhiều cơ hội do thiếu hẳn sự sáng tạo từ hàng tiền vệ. Mãi tới phút 37, Pháo thủ mới tạo ra tình huống đáng chú ý đầu tiên nhưng tài năng trẻ Iwobi lại dứt điểm ra ngoài khung thành Sheffied Wed.

Thảm họa phòng ngự của Arsenal ở Hillsborough chưa dừng lại tại đó bởi vào phút 40, Sheffield Wed đã có bàn thắng thứ 2 từ 1 tình huống bóng bổng rất đơn giản. Ở tình huống này, Lucas Joao đã đánh đầu hạ gục Petr Cech khá dễ dàng do không chịu quá nhiều tác động trong pha theo kèm của hậu vệ Arsenal.

Bước sang hiệp 2, Arsenal bắt đầu đẩy cao đội hình tấn công với quyết tâm lật ngược thế cờ. Nhưng khi mà hàng công chưa tạo ra cơ hội rõ rệt, hàng thủ của họ lại chơi lỏng lẻo, tạo điều kiện để Sheffield Wed ghi bàn thắng thứ 3 ở phút 51. Sai lầm của Arsenal ở bàn thua này là không theo kèm Tom Lees, để cầu thủ này căng ngang cho Hutchinson dứt điểm cận thành. Cech dù đã phản xạ nhưng cũng không thể cứu Arsenal.

Để thua chóng vánh 3 bàn, Arsenal rơi vào cơn hoảng loạn. Bên ngoài đường pitch, HLV Wenger dường như bất lực bởi ông chẳng còn nhân tố tầm cỡ nào để hi vọng. Cái tên cuối cùng được ông đưa vào sân là tài năng trẻ người Ba Lan Bielik thay cho đồng đội cùng thế hệ, Kamara.

Trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, Arsenal tấn công nhiều nhưng chỉ tạo ra 2 tình huống thực sự nguy hiểm. Đầu tiên là cú đánh đầu cận thành của Mertesacker nhưng đã bị thủ thành Wildsmith ngăn cản. Tiếp đó là cú vô lê đưa bóng chệch cột dọc của Campbell. Tấn công thiếu ý tưởng, Arsenal không thể kiếm nổi bàn danh dự chứ chưa nói tới chuyện tạo nên điều kì diệu.

Để thua trắng 0-3, Arsenal đã phải dừng bước ở vòng 4 League Cup. Vẫn biết đây là giải đấu không quá quan trọng với thầy trò Wenger, nhưng thất bại hổ thẹn trước 1 đối thủ đến từ Championship rõ ràng là cái kết rất khó chịu với các CĐV The Gunners.

Dù sao, Arsenal không phải đại gia duy nhất nếm trái đắng ở vòng 4 League Cup đêm qua. Tại Britannia, Chelsea cũng rơi vào tình thế khó khăn trước Stoke City. The Blues bị dẫn trước ở phút 55 sau bàn mở tỉ số của Jonathan Walters. Phải tới phút bù giờ của trận đấu, Loic Remy mới tỏa sáng gỡ hòa 1-1 cho Chelsea, buộc trận đấu phải kéo dài thêm hiệp phụ.

Sau 30 phút không thể ghi bàn, Stoke và Chelsea đưa nhau tới loạt đấu súng cân não để phân định tấm vé đi tiếp. Kết quả, gã nhà giàu thủ đô London đã để thua 4-5 sau cú sút hỏng ở loạt cuối của Eden Hazard. Trận thua này đã khiến Chelsea trở thành cựu vương ở League Cup. Còn HLV Jose Mourinho đang tiến gần tới nguy cơ bị sa thải lần thứ 2 tại Stamford Bridge.

Hoàng Ngọc


Ý kiến bạn đọc